23 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวยังไม่มีครอบครัวค่ะ จึงไม่เคยมีบุตร แต่ก็มีหลานๆยั้วเยี้ยเต็มบ้านค่ะ
เด็กสมัยนี้ ถูกปลูกฝังให้ฝึกเขียนโค้ด (Coding) สมัยเราคือนั่งคัดลายมือให้ถูกต้อง เป็นระเบียบ สวยงาม
จะเขียนโค้ดได้ ต้องเข้าใจเรื่องการวางแผน ตรรกะ ป้อนคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ run ผลลัพธ์ แต่สมัยเราคือ ต้องทำตามนะ ก.ไก่เขียนแบบนี้นะ ครูบอกแบบนี้นะ ไม่มีใครรู้เท่าครู ดังนั้นเขื่อครูที่สุดในสามโลก เด็กสมัยนี้ทำการบ้านเสร็จอย่างไว เพราะมีตัวช่วยอย่าง google เด็กสมัยนี้เเติบโตมาพร้อมกับ Social Media ใครอยากเด่น โชว์เล้ย ใครสวย โชว์เล้ย ใครเก่ง โชว์เล้ย ใครอยากอวดของสงวน โชว์เล้ย...แพลตฟอร์มเกลื่อนไปหมด ทั้งไทยทั้งเทศค่ะ ล่อหลอกให้โหลดมาใช้งาน แถมเคลมว่าทำเงินได้ด้วย
กลับมาดูพวกเรา นั่นก็ห้าม นี่ก็ห้าม ไม่เอาไม่ดู ไม่ดีนะ อย่า โน่น นี่ นั่น (ขณะที่เราห้ามลูกหลาน เรากำลังก้มหน้าดูจอ)
ไม่ใช่ผู้ใหญ่ตามไม่ทัน แต่ผู้ใหญ่เลือกที่จะไม่ตาม ออกคำสั่งห้ามอย่างเดียวค่ะ
โฆษณา