24 ก.ย. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
มีเรื่องราวแปลกๆในโลกอีกมากที่คุณไม่รู้ เรื่องราวที่ชวนงงงวย จนถึงตลกขบขัน อยากให้คนไทยได้อ่านบทความนี้และยิ้มให้กับความแปลกรอบโลกกันค่ะ
รู้มั๊ยว่า ระหว่างปี 2002 - 2012 ชายชาวอเมริกันมากกว่า 17,000 คน ต้องเข้าห้องฉุกเฉิน เพราะน้องชายได้รับบาดเจ็บจากการรูดซิป ถ้าจะเข้าห้องน้ำก็มองดีๆ ก่อนรูดซิปกันนะคะ น่าจะเจ็บมากนะคะนั่น อูย..
1
Photo courtesy of 20th Century Fox weird-fact.org
รถออดี้ที่ขายในประเทศอินเดีย ต้องเปลี่ยนแตรรถปกติที่ใช้ทั่วไปที่ขายในอินเดียทั้งหมด เพราะมันไม่สามารถทนทานกับใช้งานบ่อยมากของคนที่นั่นได้ น่าจะใช้งานกันหนักมากจริงๆ นะคะ ขนาดต้องเปลี่ยนรุ่นให้ทนทานขึ้นกันทีเดียว
Photo courtesy of The Car Spy/Flickr/wikimedia /weird-fact.org
ชายชาวไต้หวัน ชื่อ Ben Hsu ได้กลืนAirPod ขณะเค้าหลับไปโดยไม่ตั้งใจ หลังจากตื่นนอน เค้ากดเล่นเพลง และก็ได้ยินเสียงจากในท้องของเขา ที่รพ.Kaohsiung ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ที่มีหูฟังอยู่ในท้องเค้า หลังจากนั้นชายคนนนี้ก็ถ่ายมันออกมาโดยธรรมชาติ หลังจากบ้างแล้ว AirPodของเค้าก็ยังทำงานอยู่ โดยมีแบตเตอรี่เหลือ 41% แหม่.. ของเค้าใช้ดีจริงๆ ทนทานคุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ
2
weird-fact.org
นักประวัติศาสตร์ด้านศิลปะคนหนึ่ง ได้ดูหนังเรื่อง Stuart Little ในปี 2009 บังเอิญสังเกตุเห็นภาพวาดด้านหลังฉาก เหมือนจะเป็นภาพวาดที่หายไปของ ศิลปินชาวฮังกาเรียน ชื่อ Robert Bereny ภาพนี้นักออกแบบฉากเจอมันในร้านขายของเก่าที่ซื้อมาในราคาแค่ $500 หรือราวๆ หนึ่งหมื่นห้าพันบาท แต่จริงๆราคาของมันที่มีการประมูลไปในตอนหลัง มีราคาสูงถึง $250,000 หรือ ราวเจ็ดล้านห้าแสนบาทค่ะ อะไรจะโชคดีขนาดนี้ เจอขุมทรัพย์ชัดๆเลยเนี่ย แบบนี้นี่!
Photo courtesy of Columbia Pictures weird-fact.org
ที่สวิตเซอแลนด์ มันผิดกฏหมายถ้าคุณเลี้ยงหนูตะเภาแค่ตัวเดียว เพราะว่าหนูเค้าอาจจะเกิดความเหงาได้ โธ่เอ้ย.. ใครๆ ก็อยากจะมีคู่กันทั้งนั้น ใจเค้าใจเรา เอ้ย.. ใจหนูค่ะ
weird-fact.org
ทุกๆปี ช่วงอาทิตย์แรกของเดือนกันยายน คนผมสีแดงทั่วโลกจะร่วมใจกันไปที่เมืองBreda ที่ประเทศ Netherland เพื่อร่วมงานเทศกาล The Redhead Days International Festival ที่ผู้ก่อตั้งงานเป็นคนผมสีทอง เรื่องนี้จะเอาฮาไปไหน งานคนผมสีแดง แต่คนก่อตั้งเทศกาลเป็นคนผมบลอนด์ อืม.. ก็ช่างเปรียบเทียบนะ
Photo courtesy of Redhead Days/ Flickr weird-fact.org
กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่สำคัญมากๆ ในวัฒนธรรมของชาวตุรกี ในช่วงศตวรรษที่ 15 มีกฎหมายว่าด้วย หญิงชาวตุรกี สามารถหย่าขาดจากสามีของเธอได้อย่างอิสระ ถ้าสามีของเธอไม่หากาแฟให้เธอดื่มได้เพียงพอ ตายจริง.. ถ้ายุคนี้กาแฟแก้วละร้อยกว่าบาท สามีน่าจะขอหย่าเองนะคะ ไม่ไหวๆ ค่าตัวน้องแพงเกินไปนี๊ดด..นึงนะ
2
weird-fact.org
นี่ละคะ เรื่องราวชวนอมยิ้มรอบโลก เรื่องราวแบบนี้มีทีไร ก็ต้องขออ่านหน่อยละ มันเป็นเรื่องจริงที่สอดแทรกสาระและวัฒนธรรมให้เราได้ทราบค่ะ น่ารักดีค่ะ
อ่านเพลินๆ ก็สนุกไปอีกแบบค่ะ
1
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
โฆษณา