24 ก.ย. 2021 เวลา 06:19 • ความคิดเห็น
ทำไมคนที่ประสบความสำเร็จกับการหาเงิน ต้องบอกว่าอื่นไม่พัฒนาไม่ดิ้นรน เป็นคนไม่เอาถ่าน พอบอกว่าเราพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ก็หาว่าเป็นคำพูดที่เอาไว้เป็นข้ออ้าง คิดยั่งไงบ้าง
คำถามนี้ถูกลบ
ผมแบ่งคนประเภทที่คุณกล่าวมาเป็นสองปรเภท
1. เขาปราถนาดี เพราะเขาได้ลองแล้วได้ประสบผลสำเร็จในการจัดการเงินทองของเขามาก่อนแล้ว เลยอยากให้คนอื่นๆได้พบความสุขในแบบเขา การแสดงออกจะเป็นในแนวทางคอยเอาใจใส่ดูแล(ไม่ดูแคลน) แต่คนเราก็มีช่วงที่ไม่ได้ดั่งใจ เลยอาจจะเผลอต่อว่าไปบ้างถือว่าเป็นเรื่องปรกติครับ..เราควรรับฟังและประเมินตัวเราว่า เราพอเพียงจริงๆหรือเราแค่พอก่อน แล้วค่อยตอบเขาไป..^^..(เขามักจะรับหังเราเสมอ)
3
2. เขาแค่อยากเป็นที่สนใจอยากได้รับความอบอุ่น คนแบบนี้เขาจะไม่ได้แนะนำอะไรที่เป็นจริงได้สักเท่าไหร่ จะออกไปในแนวบรรยายสรรพคุณของตัวเองเท่านั้น คำพูดแบบที่คุณว่า จะออกมาอยู่เรื่อยๆ จนเหมือนเป็นการดูถูกคนไปทั่ว ถึงแม้เราจะบอกว่าเราพอแค่นี้ ก็จะโดนว่าต่อไปไม่จบสิ้น(ปกติคนแบบนี้จะไม่สามารถประสบผลสำเร็จจริงๆแบบถาวรนะครับ อาจจะได้เงินมาแบบไม่คาดหวังมากกว่า)...ดังนั้นเราก็ไม่ควรเอามาเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตของเรา เราก็แค่ยิ้มรับคำแนะนำเพราะอย่างน้อยมันก็เป็นการเตือนสติใก้เราอยู่ดี..^^..
โฆษณา