24 ก.ย. 2021 เวลา 06:37 • ความคิดเห็น
ในมุมที่รู้จักโดนส่วนตัวจะมี 3 จำพวก
1. ใช้คนให้ถูกกับงาน มองคนออกอย่างเฉียยขาด แม้ผู้นำคนนี้จะไม่ได้เก่งด้านใดด้านหนึ่งอย่างสุดขั่ว แต่เขาก็มีควาทเก่งรอบด้านที่ออกไปทางกลางๆ แต่เข้าหาทุกคนเพื่อเข้าไปพูดคุยเเละเข้าใจสิ่งต่างๆในด้านนั้นๆได้ดี เช่น คนที่1 เก่งไอที คนที่2 เก่งบัญชี คนที่ 3 เก่งเครืีองยนต์ แต่ตัวผู้นำนั้นไม่ได้เก่งด้านใดด้านหนึ่ง แต่เขาก็พอมีความรู้อยู่บ้าง ที่จะคุยกับพวกเขารู้เรื่อง
2. คนที่ให้อิสระในการทำงานในด้านนั้นๆได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีกั๊กและไม่เข้าไปแทรกเเซงเขาจนมากเกินไป หากเรามีมุมไหนที่อาจยังไม่รู้ไม่เข้าใจก็อาจไปจอคำชี้เเนะเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อต่างคนต่างปรับให้ กลุ่มๆนั้นเเข็งเเกร่งแบะมีประสิทธิภาพมากขึ้น
3.ความเชื่อใจและเชื่อมั่นคนในทีม ต่อให้พวกเขาจะไม่ได้เก่งกล้าเหนือใคร แต่เราวางใจทุกครั้งที่เชื่อมันในตัวพวกเขาอย่างสุดใจจนสามารถก้าวผ่านอุปสรรค์ไปได้ไม่เเพ้กัน ไม่ก็ถ้าหากเราเลือกใครสักคนช่วย ถ้าเราไว้ใจเราเลือกคนๆนั้นอยู่ด้วย แต่ถ้าไม่ไว้ใจไม่เลือกใช้
โฆษณา