25 ก.ย. 2021 เวลา 00:36 • ไลฟ์สไตล์
ใครๆก็อยากอารมณ์ดีทั้งวันกันใช่มั้ยคะ...แต่ความจริงแล้วเราจะอารมณ์ดีทั้งวันได้เหรอ...จะหนีความหงุดหงิดได้จริงมั้ย...
ลองมาทำตามวิธีง่ายๆต่อไปนี้ค่ะ...อาจจะได้ผลบ้างไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ😂
⏳7.00 น. สัมผัสแสงแดดยามเช้า⏳
แสงแดดยามเช้า นอกจากทำให้ร่างกายของเราได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอต่อความต้องการแล้ว...
 
ยังไปขัดขวางการทำงานของฮอร์โมนเมลาโทนินซึ่งทำให้เรารู้สึกง่วงเหงาหาวนอนอีกด้วย
ยิ่งไปกว่านั้นแสงแดดยามเช้ายังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเซอโรโทนินที่ทำให้เรารู้สึกมี
ความสุข และช่วยให้เราเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอารมณ์สดชื่นแจ่มใส😊
⏳9.00 น. ดื่มชาเขียว⏳
คนที่ดื่มชาเขียววันละ 4 ถ้วย มีแนวโน้มว่า จะมีอาการหดหู่ซึมเศร้าน้อยกว่าคนที่ไม่ค่อยดื่มชาเขียว เพราะในชาเขียวมีสารช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเซอโรโทนิน ที่ทำให้รู้สึกมีความสุขนั่นเอง
⏳11.00 น. พักหายใจ⏳
เมื่อเรารู้สึกเครียด เราจะหายใจเข้าออกสั้นๆ ส่งผลให้กล้ามเนื้อส่วนอื่นๆตึงเครียดตามไปด้วย เพราะการหายใจเข้าออกสั้นๆร่างกายของเราจะได้รับออกซิเจนน้อยลง เมื่อเรารู้สึกว่าหายใจเข้าออกสั้นๆควรหยุดพักสักครู่และหายใจเข้าออกลึกๆประมาณ 5-10 นาที จะช่วยให้อารมณ์และร่างกายของเราผ่อนคลายความตึงเครียดลงได้...
⏳12.00 น. ลดน้ำตาลมื้อกลางวัน⏳
เราควรรับประทานอาหารกลางวันที่มีน้ำตาลน้อย หลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูปและอาหารทอด ให้เลือกรับประทานคาร์โบไฮเดรตไม่ขัดขาว ปลา ผัก ผลไม้ให้มากขึ้น จะช่วยให้เรารู้สึกหดหู่และซึมเศร้าน้อยลง...
⏳16.00 น. เดินเพิ่มพลัง⏳
เวลานี้เป็นเวลาที่ควรพักและไปออกกำลังกาย วิธีที่ง่ายสุด คือ การเดินติดต่อกันประมาณ 20 นาที เพราะการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายของเราหลั่งสารเอนดอร์ฟินที่ทำให้รู้สึกสดชื่นอารมณ์ดีแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายมีพลังทำงานต่อได้อีกหลายชั่วโมงอีกด้วย...
⏳18.00 น. อย่าลืมเหล็กในอาหารมื้อเย็น⏳
ธาตุเหล็กในรูปวิตามินจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น แต่การรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่นเนื้อสัตว์ ตับ เครื่องในสัตว์ อาหารทะเล ผักคะน้า ผักบุ้ง ถั่วเมล็ดแห้งต่างๆ ควบคู่ไปกับธาตุเหล็กในรูปวิตามินจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กไปใช้งานได้ดีกว่า...
⏳21.30 น. บันทึกเรื่องดีๆ⏳
ก่อนนอน ให้เขียนบันทึกถึงเรื่องดีๆ หรือเรื่องที่เราทำสำเร็จ ในวันนี้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม เพราะถ้าเรารู้สึกเครียด เราก็จะรู้สึกว่ามันก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่นะ ก็จะช่วยให้เรารู้สึกอารมณ์ดีขึ้นมาก็ได้😊
ง่ายๆ แค่นี้เองค่ะ...ลองทำดู แล้วเราจะ อารมณ์ดีได้
ทั้งวันค่ะ😊
แม่มณีสรุปเป็นหัวข้อสั้นๆมาให้ดูในวีดีโอข้างล่างนี้นะคะ👇
#ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...
และให้กำลังใจนะคะ😍💕
#ขอบคุณข้อมูลจาก 360 Women's Guide
Health Handbook...
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง...
#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา