24 ก.ย. 2021 เวลา 08:49 • ไอที & แก็ดเจ็ต
รู้หรือไม่ ? Laptop ของเราปล่อย Hotspot ได้
Laptop ของทุก ๆ คนนั้น ใช่ว่าจะรับสัญญาณ Wifi ได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถปล่อย Hotspot ได้อีกด้วย ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าอาจจะมีสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้อยู่บ้าง เลยจะมาแชร์ขั้นตอนการตั้งค่าให้ปล่อย Hotspot ด้วย Laptop กันครับ
สำหรับขั้นตอนแรก ให้เราเข้าไปที่ Start แล้วพิมพ์คำว่า Mobile hotspot
จากนั้นให้กดเข้าไป แล้วจะมีต่างดังนี้
จะเห็นได้ว่าในส่วนของ Share my internet connection with other devices เป็น off อยู่ แต่ก่อนที่จะเปิดให้เป็น on เรายังสามารถตั้งค่า Network name และ Network password ได้อีกด้วยโดยการกดที่ Edit จะแสดงหน้าต่างดังนี้
ให้เราตั้งค่าตามที่เราชอบเลยครับ จากนั้นกด Save
หลังจากตั้งค่า Network name และ Network password เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เปิดเป็น on ได้เลย
เพียงแค่นี้เราก็จะมี Network ส่วนตัวไว้ใช้กันแล้วครับ
โฆษณา