24 ก.ย. 2021 เวลา 14:17 • ความคิดเห็น
ขายตัว
ทุกวันนี้สิ่งที่เราต้องการ ได้มาจากการซื้อเกือบทั้งนั้น ต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้มา สมัยก่อนนานมาแล้ว เรายังแลกเปลี่ยนสิ่งที่เรามีกันได้ แลกแรงงานแทนข้าวของ อาหาร แทนความรู้ ตั้งแต่เรามีเงินขึ้นมาเพื่อกำหนดการแลกเปลี่ยนแทนทุกสิ่งอย่าง
เราเลยจบทุกอย่างที่เราต้องการด้วยการซื้อ จ่ายเงินเพื่อแลกมา ดังนั้นการขายเลยจำเป็นมากในยุคปัจจุบัน เพราะคือกระบวนการที่ทำให้เกิดการขาย และจบด้วยการซื้อ
คุณคิดว่าตั้งแต่ตื่นนอนมาในแต่ละวัน คุณเกิดกระบวนการซื้อ - ขาย กี่ครั้ง กับกี่คน
อ่านมาถึงตอนนี้มีหลายคนเถียงแน่นอน ฉันทำงานเป็น นักบัญชี นักวิเคราะห์ ครู แม่บ้าน ฉันไม่ใช่เซลล์ #เสียงสูงลอยมา
อยากบอกคุณว่า แม่บ้าน หรือมนุษย์แม่นี่แหล่ะ ขายเก่งที่สุดแล้ว การทำให้ลูกซื้อในสิ่งที่เราอยากขายนี่แหล่ะ ใช้กลเม็ดเด็ดพรายนานับประการ ลูกล่อลูกชนมากมาย กว่าจะปิดการขายให้ลูกซื้อ นี่เป็นตัวอย่างนึง ของการขาย
ครูก็เป็นอีกคนที่ต้องขายเก่ง พูดและเสนอให้เด็กๆอยากเรียน อยากรู้ อยากถามในห้องเรียน ถ้าครูขายเก่งนี่รับรองเด็กๆเรียนสนุกสนาน
การขายเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกครั้งที่เราต้องการอะไรจากใครอีกคนหรือหลายคน เพื่อให้เค้า เชื่อและติดตามในสิ่งที่เราต้องการขาย ต้องการนำเสนอ แม้ทุกครั้งของการปิดการขายจะไม่ต้องจ่ายเป็นเงิน แต่คือคนที่ขายได้ในสิ่งที่ต้องการขาย จากผู้ซื้อหรือผู้ที่อยากขายแน่นอน
ดังนั้นการขายจึงสำคัญมากในทุกวันนี้ เพราะการขายเป็นมากกว่าการขาย เราอยากได้เราก็แค่ขายในสิ่งที่เราต้องการ
โฆษณา