24 ก.ย. 2021 เวลา 17:35 • ความคิดเห็น
เส้นทางล้วนมีหลายทาง แต่เป้าหมายนั้นมีที่เดียว
ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม มักจะมีวิธีที่หลากหลายให้เราเลือกที่จะทำ แต่ละวิธีที่เลือกอาจจะเป็นวิธีที่ช้าซึ่งก็เกิดมาจากประสบการณ์ที่น้อย และเป็นวิธีที่เร็วซึ่งก็เกิดมาจากประสบการณ์ที่เยอะในเรื่องนั้นๆ
ไม่มีวิธีไหนถูกหรือผิด อย่างมากที่สุดก็แค่เสียเวลามากขึ้น เปรียบเทียบกับการกระโดดขึ้นกำแพง ถ้าเราไม่สามารถกระโดดขึ้นได้ วิธีที่ง่ายกว่านั้นก็คือการยอมเสียเวลาวิ่งอ้อมไปสักหน่อย ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็ถึงเป้าหมายเหมือนกัน
ฉะนั้นสิ่งที่ควรจำไว้เสมอก็คือ เราไม่ควรยึดติดกับวิธีใดวิธีหนึ่ง ไม่ว่าวิธีนั้นมันจะดูสมบูรณ์แบบขนาดไหนก็ตาม เพราะมีอีกหลายวิธีให้เราเลือกใช้อยู่มากมาย
เมื่อเราทำสิ่งนั้นไปเรื่อยๆจนเกิดความคุ้นชิน เราจะทำสิ่งนั้นด้วยวิธีที่รวดเร็วได้มากขึ้นตามความสามารถและประสบการณ์ที่มากขึ้น
การถึงเป้าหมายที่ช้าไม่ได้หมายความว่าเราล้มเหลว ความล้มเหลวจริงๆแล้วก็คือการที่เราไม่ได้เลือกวิธีไหนเลยต่างหาก
#ต้นไม้ความคิด
ติดตาม เพจต้นไม้ความคิด ช่องทางอื่นได้ที่
โฆษณา