25 ก.ย. 2021 เวลา 03:21 • ไลฟ์สไตล์
เรามีเวลาเท่ากันในแต่ละวัน คือ 24 ชม. แต่การใช้เวลาให้คุ้มค่าของแต่ละคนย่อมต่างกัน
ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนตัว ว่าจะใช้เวลาที่มีไปในทิศทางไหน บางคนใช้พักผ่อน ชาร์จแบตให้ตัวเอง
บางคนศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม บางคนก็หางานอดิเรกทำ
บางคนก็หารายได้เสริม
แล้วคุณคิดว่า ถ้างานอดิเรกสามารถสร้างรายได้ด้วย
จะดีแค่ไหน ได้ทำสิ่งที่ชอบ แถมได้เงินด้วย ฟังดูดีใช่ไหม
เราก็เป็นคนหนึ่ง ที่หารายได้เสริมเล็กๆ น้อยๆ จากงานอดิเรก อาจไม่มากมาย แต่ก็คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป
เพราะเรามีความสุข ความสุขที่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ
ที่อยากทำ แค่ได้ลงมือทำเราก็มีความสุขแล้ว
ความสุขต่อที่ 2 ก็เมื่อผู้รับสินค้าชอบและมีความพึงพอใจกับสินค้าของเรา การที่งานของเราเป็นที่ชื่นชอบ
ก็เป็นการส่งต่อความสุขให้กับผู้รับ และเราก็ได้รับ
ความสุขกลับมาเช่นกัน
ความสุขอีกอย่างของเราคือการเรียน ชอบเรียน ชอบอ่าน ชอบเขียน ก็เลยเอาเวลามาเขียนบทความ
เพื่อพัฒนาและหาแนวทางของตนเองต่อไป
เผื่อว่างานอดิเรกในวันนี้ จะสร้างรายได้ในวันข้างหน้าได้
อีกทาง แต่เราไม่ได้คาดหวัง แค่ฝึกฝน
เพราะหากเราคาดหวัง ความผิดหวังก็รอเราอยู่ หากเราทำเพียงเพราะรักและมีความสุขที่จะทำ เราก็จะได้รับความสุขตั้งแต่วินาทีที่เราได้ลงมือทำ
อาจเพราะเราเป็นเด็กกิจกรรมตั้งแต่สมัยเรียน
เลยอยู่เฉยๆ แบบคนอื่นไม่ค่อยเป็น
สมัยเรียนเป็นเด็กแถวหน้า ตั้งใจเรียน เป็นนักกีฬาโรงเรียน หลังเลิกเรียน วันเสาร์ ปิดเทอม เราก็ซ้อมกีฬา
เป็นคณะกรรมการนักเรียน เป็นนักแข่งขันวิชาการ
อาจารย์ให้ไปแข่งขันอะไรก็ตอบรับไปหมด
แข่งขันตอบปัญหากฏหมายของรัฐสภา,วิทยาศาสตร์, พระพุทธศาสนา, สารานุกรมไทย,เขียนโครงการส่งไปแข่งขันได้อันดับ 2 ของประเทศ,เป็นพี่เลี้ยงค่ายต่างๆ
และงานอื่นๆตามแต่จะได้รับมอบหมาย
มีหลายครั้งที่เราประสบความสำเร็จ และอีกหลายครั้งที่เราล้มเหลว
แต่เราไม่เคยเสียใจเลยเวลาที่แข่งขันไม่ชนะ เพราะความสุขของเราอยู่ที่การได้ลงมือทำ ไม่ได้อยู่ที่ผลลัพท์
ความสุขอยู่ที่รอยยิ้มและคำชื่นชมจากอาจารย์
ที่เราเสียสละและทำเพื่อโรงเรียน
ความสุขที่ได้ทำให้คนที่เรารักมีรอยยิ้มและความสุขนั้นก็คือความสุขของเราเช่นกัน
ขอบคุณอาจารย์และโรงเรียนที่หล่อหลอมให้เราเป็นเรา
ในวันนี้
ความสุขหาได้ง่ายๆรอบตัว
หาความสุขของตัวเองให้เจอนะคะ 🥰
โฆษณา