25 ก.ย. 2021 เวลา 03:18 • ครอบครัว & เด็ก
เรื่องของเครื่องแบบนักเรียนกับชุดไปรเวท 📌
รากของต้นไม้นั้นยึดลำต้นและกิ่งก้านใบผลทั้งหมด รากจะแข็งแรงก็ต้องได้รับน้ำ ปุ๋ย อากาศและดินที่ดี
ชีวิตคนเราก็เหมือนต้นไม้นะลูก
เราเติบโตมาไม่ได้ต้องการแค่วิชาความรู้ เรายังต้องการวิชาชีวิตอีกด้วย
เกี่ยวอย่างไร ... เพราะโรงเรียนคือสถาบันสำคัญที่สุด เทียบเท่ากับสถาบันครอบครัวเลยล่ะ การที่โรงเรียนมีกฏระเบียบต่างๆ รวมทั้งเครื่องแบบ ชุด ทรงผม นั่นเพราะโรงเรียนต้องปลูกรากฝังลึกให้ลูก รากแห่งวินัย รากแห่งความอดทน รากแห่งทัศนคติ
รากอยู่ในชั้นดินที่ลึก เหมือนสิ่งที่เป็นแบบแผนปฏิบัติเนี่ยล่ะ .... มันไม่ได้วัดได้ด้วยผลเกรด ผลคะแนน มันคือความมีคุณภาพ และมันฝังมันถูกต้อนใส่ในจิตสำนึกและจิตใต้สำนึกเราโดยที่เราเองไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ
ใส่ชุดนักเรียนไม่ได้ทำให้เรียนเก่งขึ้น
ใช่.... อันนี้ไม่เถียงเลยสักนิด
ตัดผมสั้นตามระเบียบ ไม่ได้ทำให้ฉลาดขึ้น....อันนี้ก็ไม่เถียงเช่นกัน
แต่ลูกไปโรงเรียนต้องการแค่วิชาใส่สมอง ต้องการแค่เป็นคนฉลาดความรู้ แต่เรื่องอื่นไม่เอาอะไรเลย แค่นั้นหร่อกหรือ????
มองให้มากกว่าแค่ไปเรียน แบบแผนชุดนักเรียนมันมีมิติมากกว่าแค่การแสดงออกของเครื่องแต่งกาย
นี่แค่อธิบายเรื่องตัวตนเราเองก่อนนะ ยังไม่นับที่ต้องเทียบความเหลื่อมล้ำของเพื่อนฝูง ...ยาว จะฟังต่อมั้ยคะลูก
โอเค...แม่ งั้นวันนี้นนท์ไม่ไปโรงเรียนดีกว่า ที่จริงแค่อยากเท่ใส่ชุดไปอวดเพื่อนครับผม 55555
#แม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกวัยรุ่น
#บทสนทนาเรื่องชุดนักเรียน
เรื่องชุดนักเรียน
โฆษณา