26 ก.ย. 2021 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
10 สัตว์ป่าที่ชาวแคนาดาบอกโกยเถอะโยม เมื่อพวกมันมาเดินเล่นแถวบ้าน⁉️😨
1
แคนาดาเป็นประเทศที่มีพื้นที่เยอะและคงความเป็นธรรมชาติมาก จึงไม่แปลกถ้าชาวแคนาดาจะเจอะเจอกับสัตว์ป่าดังต่อไปนี้มาเดินเล่นให้สะดุ้งแถวบ้านค่ะ
Coyote หมาป่าไคโยตี ถือว่าเป็นเจ้าหมาที่ชาวแคนาดาอาจจะเจอบ่อยครั้ง จนทางรัฐต้องจัดหาป้ายมาตั้งตามสนามเด็กเล่นว่ามีเจ้าไคโยตีอยู่แถวนี้ ให้ระแวดระวังด้วย
1
“Coyote” Cr: Canva
Red Fox หมาจิ้งจอกสีแดง พบเจอน้อยกว่าเจ้าไคโยตี แต่ก็มีให้เห็นค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ตามชานเมืองแต่บางทีมันก็ครึ้มอกครึ้มใจเข้ามาเดินเล่นในตัวเมืองเวลาไม่ค่อยมีคนค่ะ
1
“Red Fox” Cr: Canva
Deer/moose กวางน้อยกับเจ้ามูสตัวใหญ่ จะพบเจอตามบ้านที่อยู่ใกล้ๆ กับเขตอุทยานค่ะ แต่พวกมันบางทีก็ขอเข้ามาเดินเล่นในตัวเมืองบ้างเป็นบางครั้ง
2
“Deer and Moose” Cr: Canva
Beaver บีเวอร์น้อย มักอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำ, บ่อนำ้ตามธรรมชาติ หรือพื้นที่ชุ่มน้ำ เพราะฉะนั้นบ้านที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำก็จะเจอะเจอกับเจ้าบีเวอร์บ่อยๆ ค่ะ ที่นี่จะเห็นว่าตามต้นไม้ใกล้แหล่งน้ำจะมีแผ่นตาข่ายพันรอบๆ โคนต้นไม้เพื่อป้องกันเจ้าบีเวอร์มากัดค่ะ
2
“Beaver” Cr: Canva
Porcupine ตัวเม่น อาจเจอะเจอตามสวนสาธารณะค่ะ แต่บางครั้งก็อาจจะเจอตามบ้านที่มีระเบียงไม้เพราะพวกมันชอบแทะไม้ หรือไม่พวกมันก็อาจยึดใต้พื้นระเบียงไม้เป็นบ้านเลยค่ะ
2
“Porcupine” Cr: Canva
Ground squirrel or gopher เจ้าตุ๋นน้อยน่ารัก พบเจอได้ทั่วไปค่ะ มันจะชอบขุดดินและมุดไปตามใต้พื้นดิน แต่พวกมันจะไม่น่ารักก็เพราะมันสร้างความเสียหายให้แก่พื้นตัวบ้านเนื่องจากนิสัยช่างขุดของมัน
2
“Gopher” Cr: Canva
Skunk สกั๊งค์ เจ้าตัวนี้ถ้าเจอนี่ต้องรีบวิ่งหนีอย่างเร็วค่ะ เพราะสกังก์เป็นเจ้าตัวเหม็นที่กลิ่นมาดามหอมชื่นใจของมันสามารถติดตัวคนที่โดนมันพ่นกลิ่นใส่ไปเป็นอาทิตย์เลยละค่ะ
2
“Skunk” Cr: Canva
Bobcat แมวป่าที่ดูๆ ไปก็เหมือนแมวบ้านแต่ตัวใหญ่กว่า มันชอบเข้ามาหาอาหารตามสวนสาธารณะรอบนอกเมืองค่ะ แต่บางทีก็เข้ามาเดินป้วนเปี้ยนหาอาหารกินในเมือง
1
“Bobcat” Cr: Canva
Cougar เสือภูเขา เจ้าตัวนี้เจอะเจอได้ตามบ้านที่อยู่ใกล้สวนอุทยานค่ะ ถ้าเจอนี่อันตรายมากๆ เพราะได้ยินข่าวว่ามันจู่โจมทำร้ายคนมาแล้ว ต้องรีบหนีค่ะ
3
“Cougar” Cr: Canva
Bear เจ้าหมีตัวอ้วนขนปุย ส่วนใหญ่แล้วหมีจะรักสงบไม่ค่อยมายุ่งวุ่นวายในเมือง แต่บางทีมันก็ตามกลิ่นอาหารมาค่ะ แต่ส่วนมากถ้าเจอ ก็จะเป็นตามบ้านใกล้เขตสวนอุทยานค่ะ
1
“Bear” Cr: Canva
เป็นยังไงคะ สัตว์ป่าน่ารัก แต่ถ้าจะให้มาเดินเล่นแถวบ้านนี่ แม่แนนขอบายนะคะ เผ่นก่อนนะคะ บายยย
1
โฆษณา