25 ก.ย. 2021 เวลา 09:25 • ไลฟ์สไตล์
อันนี้ เจอมากับตัวเลย
1.ยอมรับก่อน ว่ามันเป็นเรื่องจริง เราไม่ต้องการให้มันเกิด
2.ซึมซับและรับรู้ว่าเราเจ็บปวด ผิดหวังกับมัน ประมาณว่า ให้รู้ว่า เสียใจ ให้รู้ว่าเจ็บปวด
3.ทำข้อที่ 1 และ 2 ซ้ำๆ บนเงื่อนไขว่า เราจะไม่ทำร้ายตัวเอง พรุ่งนี้จะดีกว่าเดิม และเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างจะดีขึ้น
4. ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ คิดถึงคนที่รักเราให้มากๆ
5. ต้องเข้าใจว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญ อย่าไปบีบเค้น หรือ บังคับให้รีบลืม เช่น ถ้าเราเลิกกับแฟน และเราเสียใจ ระยะเวลาที่จะ recovery ต้วเองกลับมาได้ อย่างน้อย ก็ควรจะเท่าๆกับระยะเวลาที่เริ่มคบ จนถึงเลิกกัน
6. เชื่อว่า สิ่งที่เราเจอเป็นบททดสอบหนึ่ง
7. หลีกเลี่ยง แอลกอฮอล์เอาแค่เบาๆ พอสนุก ไม่งั้นอาจจะพบปัญหาติดแอลแอฮอล์เพิ่มครับ
โฆษณา