9 ต.ค. 2021 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
ประวัติศาสตร์ 50 ปีผ่านภาพถ่ายของ Eugenio Recuenco กับ 365° Exhibition
Eugenio Recuenco ช่างภาพเจ้าของผลงานที่จัดแสดง
มีคำกล่าวว่า “One picture is worth a thousand words” ภาพเพียง 1 ภาพ สามารถสื่อสารเรื่องราวออกมาได้มากมายทั้งประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และแนวคิดที่ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลัง อีกทั้งยังสื่อเรื่องราวที่แตกต่างตามแต่มุมมองและประสบการณ์ของผู้ชมภาพนั้นๆ
และหากในช่วงสุดสัปดาห์นี้ชาว BD ยังไม่มีแผนไปไหน เพจ เขาคนนั้นในวันวาน ขอนำเสนอนิทรรศการแสดงภาพถ่ายในไลท์บ๊อกซ์ที่ให้ทั้งแง่คิด แถมยังได้ภาพสวยๆกลับบ้าน กับโค้งสุดท้ายของ 365° Exhibition ณ River City Bangkok ซึ่งได้ขยายเวลาจัดแสดงถึงวันที่ 17 ตุลาคมนี้ งานนี้มีอะไรน่าสนใจตามมาอ่านกันได้เลย
365° Exhibition มีอะไร
ภาพถ่ายทั้ง 365 ภาพ ถูกจัดแสดงในไลท์บ๊อกซ์
สำหรับงาน 365° Exhibition ที่จัดขึ้นที่ River City Bangkok ครั้งนี้ รับรองได้เลยว่ามันจะทำให้เราลบคำว่าศิลปะเข้าถึงยากออกไปได้เลย เพราะมีการนำเสนอและมีรูปแบบกิจกรรมให้เราเอนจอยกันได้ถึง 3 รูปแบบ แถมก่อนหน้าที่จะแวะเวียนมาถึงกรุงเทพมหานคร เขาได้ไปจัดแสดงมาแล้วทั้งที่ลอนดอน มาดริด บาเซโลน่า เซี่ยงไฮ้ ไทเป แล้วเราจะพลาดได้ไง
มีเนื้อหาประกอบตลอดงาน สามารถค่อยๆอ่านและเดินชมอย่างดื่มด่ำ
รูปแบบแรกเอาใจสายเสพศิลป์และสตอรี่ด้วยการจัดแสดงภาพถ่ายพร้อมเรื่องราวต่างๆเบื้องหลังแต่ละภาพผ่านการแสกน QR code โดยภาพในเซทนี้เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวในช่วงเวลา 50 ปี ผ่านสายตาของช่างภาพชาวสเปน Eugenio Recuenco ผู้มีผลงานภาพถ่ายแฟชั่นกับนิตยสารชื่อดังมามากมาย ทั้ง Vogue, GQ และ Vanity Fair รวมถึงภาพถ่ายโฆษณาให้กับแบรนด์ดัง ภาพเซทนี้จึงมีกลิ่นอายแฟชั่นชิคๆ และความดราม่าของการจัดแสงเต็มสิบไม่หัก โดยในงานจัดให้ชมอย่างจุใจในไลท์บ๊อกซ์ถึง 365 ภาพ
การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ก็ถูกบันทึกลงในภาพเซทนี้ด้วย
ภาพที่จัดแสดงมีตั้งแต่เรื่องราวเชิงนามธรรมของความเชื่อและแนวคิดในสังคม ไปจนถึงประวัติศาสตร์ การเมือง และเหตุการณ์สำคัญต่างๆ อาทิ 9/11, ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ขึ้นครองราชย์ ไปจนถึงการเปิดตัวภาพยนตร์
รูปแบบต่อมา ถ้าไม่ชอบอ่าน แต่เป็นสายดนตรีผู้มีเสียงเพลงในหัวใจ ยังสามารถพกหูฟังเข้าไป แล้วแสกน QR code ข้างๆภาพเพื่อฟังเพลงที่ถูกเลือกสรรจากทีม Fungjai มาฟังระหว่างชมแต่ละภาพกันได้ด้วย งานนี้ทีม Fungjai เลือกแล้วเลือกอีกจนเป็นเพลงที่สื่อถึงภาพนั้นๆโดยเฉพาะ ให้เราได้เข้าถึงผ่านเสียงเพลงอีกทาง
หนึ่งในฉากที่ผู้เข้าชมสามารถเข้าไปถ่ายภาพได้
และทุกจุดที่ถ่ายรูปในกล่องถูกทำความสะอาดตลอดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ค่ะ ไม่ต้องห่วง
และสุดท้าย หากชมรูปแล้ว ฟังเพลงก็แล้ว แต่ยังไม่สาแก่ใจ อยากเอาตัวเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะด้วย ในงานก็ยังมีฉากภาพถ่ายในกล่องจัดแสดงให้เอาตัวเราเข้าไปโพสท่าถ่ายภาพกับฉากเหล่านั้นเก็บไว้ลงโซเชียลมีเดียสวยๆกันได้อีก 11 ฉากเต็มๆ โดยคัดเป็นฉากเด็ดจากภาพที่จัดแสดงนั้นเอง
พิเศษไปกว่านั้น ในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์นี้ หากไปรอบ 14.00 และ 16.00 จะมีอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมมาอย่างดี มาช่วยนำชมและพาเราดำดิ่งไปกับภาพได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นด้วย
เทรนมาอย่างดี ข้อมูลแน่น อยากได้เนื้อหาแบบจุกๆ รอบ 14.00 และ 16.00 ตอบโจทย์ค่ะ
ประสบการณ์ระดับโลกที่แวะเวียนมาปักหมุดหมายให้เราได้ชมเรื่องราวในวันวานครั้งนี้มีค่าเข้าชมในราคาปกติเพียง 350 บาท และสำหรับเด็ก นักเรียน ผู้สูงอายุ ในราคา 250 บาท หรือใครสนใจโปรซื้อ 1 แถม 1 เข้าไปสมัครเป็นสมาชิก RCB Friends กันก่อนได้ที่ https://rivercitybangkok.com/th/register/?fbclid=IwAR0yF53qscpXwZb49kWAKDm6cparCvU_LVnesb3BB9G8nUpWy0SZdd3BkZ4 แล้วค่อยไปแจ้งเบอร์และซื้อบัตรที่ The Gallery Shop ชั้น 1 River City Bangkok นะคะ
ส่วนช่องทางการซื้อบัตรอื่นๆ ซื้อได้ทาง www.zipeventapp.com/e/365degrees, www.ticketmelon.com/rivercitybangkok/365degrees และ BACC Shop ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
สุดท้ายขอขายตัวเอง ใครชอบบทความเพจเรา ฝากกดติดตาม กดแสดงความรู้สึก และเข้ามาคอมเม้นต์คุยกันได้นะคะ 🥺 (แอดไม่กัด) แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่า แปะให้กดง่ายๆเลย https://www.blockdit.com/thatpersoninthepast
ภาพประกอบจาก https://rivercitybangkok.com/th/365/
โฆษณา