26 ก.ย. 2021 เวลา 02:17 • บันเทิง
นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า “การกลับชาติมาเกิด” เป็นเรื่องจริง !!!
ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์โดยส่วนใหญ่มองเรื่อง “การกลับชาติมาเกิด” (Reincarnation) เป็นแค่ตำนานความเชื่อ แต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญที่น่าเชื่อถือบางคน เชื่อว่า การกลับชาติมาเกิด เป็นปรากฏการณ์ที่แท้จริง
การกลับชาติมาเกิด โดยทั่วไปแล้วเป็นแนวคิดทางศาสนาที่บ่งบอกว่า คนที่เสียชีวิตบางคน จะให้ได้รับสิทธิ์ให้สามารถนำ จิตวิญญาณ จิตใจ หรือความรู้สึกนึกคิดของเขา ถ่ายโอนไปยังการเกิดใหม่ มันดูเหมือนเป็นเรื่องเหนือจินตนาการที่เกินจริง แต่นักวิทยาศาสตร์บางคนเชื่อว่ามันเป็นแนวคิดที่เป็นไปได้...
1
ดร. Ian Stevenson ผู้อุทิศชีวิตให้กับการศึกษาเรื่อง การกลับชาติมาเกิด
ดร. Ian Stevenson อดีตศาสตราจารย์ด้านจิตเวชศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย และอดีตหัวหน้าภาควิชาจิตเวชศาสตร์และประสาทวิทยา เขาได้อุทิศเวลาส่วนใหญ่ในงานของเขา เพื่อค้นหาหลักฐานการกลับชาติมาเกิด จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2550
ดร. Stevenson อ้างว่าได้พบตัวอย่างการกลับชาติมาเกิดมากกว่า 3,000 เคส ในช่วงเวลาที่เขาแบ่งปันข้อมูลกับชุมชนนักวิทยาศาสตร์
ในงานวิจัยเรื่อง 'Birthmarks and Birth Defects Corresponding to Wounds on Dead Persons' [[[รอยปาน และรอยบกพร่องที่ติดตัวมากับการเกิด ที่สอดคล้องกับร่องรอยการบาดเจ็บของผู้เสียชีวิต]]] ดร. Stevenson ได้ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า เพื่อวิเคราะห์ความคล้ายคลึงกันระหว่างผู้ที่อ้างว่าตัวเองกลับชาติมาเกิด กับตัวตนของเขาในชาติอดีต ร่วมกับการตรวจสอบรอยปานที่เกิดขึ้นตามร่างกาย
เขาเขียนลงงานในงานวิจัยของเขาว่า “เด็กประมาณร้อยละ 35 ที่อ้างว่าจำชาติที่แล้วของตัวเองได้ พวกเขามีปาน หรือมีความพิการแต่กำเนิด ที่พวกเขาอ้างว่าเป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นกับเขาในชาติก่อน โดยมีการสอบสวนกรณีดังกล่าวกับเด็กจำนวน 210 ราย”
“ปานมักจะเกิดขึ้นตรงบริเวณที่ไม่มีขน หรือมีรอยย่นของร่างกาย และมันมักจะเชื่อมโยงกับบาดแผลของผู้ตายในชาติก่อนเกือบทุกครั้ง”
2
“และมีถึง 43 จาก 49 เคส ที่ได้รับเอกสารทางการแพทย์ (โดยปกติคือรายงานการชันสูตรพลิกศพ) และมันสามารถยืนยันถึงความเชื่อมโยงระหว่างรอยปานของผู้ที่อ้างว่าตัวเองกลับชาติมาเกิด กับบาดแผลของผู้ตายในชาติก่อน”
และในงานวิจัยที่แยกต่างหาก ดร. Stevenson ได้ทำการสัมภาษณ์เด็กสามคนที่อ้างว่าจำเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตในชาติที่แล้วได้
เด็กๆ บอกเล่าเรื่องราวประมาณ 30-40 ประโยค เกี่ยวกับความทรงจำที่พวกเขาเองไม่เคยประสบมาก่อนในชีวิตปัจจุบัน และจากการพิสูจน์ของ ดร. Stevenson ก็พบว่าข้อความถึงร้อยละ 92 นั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับชีวิตของพวกเขาในชาติที่แล้ว
บทความของ ดร. Stevenson ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Scientific Exploration เขาเขียนว่า “ในทุกๆ เคสที่มีการกล่าวอ้างว่ากลับชาติมาเกิด มันมีความเป็นไปได้สูง ที่จะได้พบกับครอบครัวที่สูญเสียสมาชิกคนหนึ่งไป และเรื่องราวของผู้เสียชีวิต สอดคล้องกับเด็กที่กล่าวอ้างว่ากลับชาติมาเกิด”
แล้วคุณผู้อ่านหล่ะครับ เชื่อว่าคนเราสามารถกลับชาติมาเกิดได้จริงหรือไม่ ? และชาติที่แล้วเราเป็นผู้ชาย หรือเป็นผู้หญิง ? สาเหตุการตายในชาติที่แล้วของเราคืออะไร ? และในชาตินี้เราจะตายซ้ำรูปรอยเดิมอีกหรือไม่ ???
โฆษณา