25 ก.ย. 2021 เวลา 14:53 • ไอที & แก็ดเจ็ต
คิดบวกแบบ พระนักเทศน์ระดับประเทศ
ท่าน ว. วชิรเมธี สุดยอด ฟังดีคลายเคลียด
ได้ธรรมะดีสุดๆ
ขอให้ท่านอาจารย์พุทธทาส ไล่ พระท่านนี้ออกจากวัดเถิด
เขาบอกว่าเธอไม่ทำอะไรตื่นสายไม่บิณฑบาตไม่กวาดวัด หลวงพ่อขอถามหน่อยในชีวิตนี้ตั้งแต่บวชพระมาแล้วเธอทำอะไร ครับผมตื่น 3:00 น ครับแล้วผมก็เดินไปที่หอระฆังทุกๆเช้านะครับ
ผมก็จะไปเคาะระฆัง แล้วเธอไปไหนกลับไปนอนครับ นอนทั้งวันเลยใช่ไหม ครับ
ที่มองโลกในแง่บวกน้อยๆนะเธอก็ยังมีประโยชน์ คนทุกคนมีแง่มุมที่ดีๆอยู่ใช่ไหม ถ้าเราอยู่กับนาย นายของเราเป็นคนที่เข้มงวด ถ้ามองโลกในแง่ลบเราก็จะบอกตัวเองว่ากรรมแต่ปางไหนให้ฉันต้องมาเจอนายแบบนี้ เราก็จะทำงานกับเจ้านายไม่สนุกแต่ถ้าเรามองโลกในแง่บวกเราจะบอกตัวเองว่า การที่นายของฉันเป็นคนแบบนี้ นั่นสะท้อนว่านายกำลังสอนให้เราเป็นคนรอบคอบดี
ท่าน ว.วชิรเมธี จาก ยูทูป
โฆษณา