26 ก.ย. 2021 เวลา 04:15 • ไลฟ์สไตล์
เคยไหมคะ ว่าใจก็อยากลดน้ำหนัก แต่ปากมันไม่ให้ความร่วมมือ ยิ่งกลางคืนนี่ ตัวหิวดีนักแล ทั้งที่รู้ว่า ไม่ควรกินยามดึกแต่มันก็ทนไม่ไหว ท้องร้องแบบนี้ ตั้งสติแทบไม่ไหว!
เมื่อคุณประสบปัญหาหิวยามดึก จนนอนไม่หลับ แถมกลัวอ้วนด้วย ใจก็อยากแต่จะเปิดตู้เย็น แล้วคว้าทุกอย่างลงท้อง หรืออีกใจก็นึกถึงมันฝรั่งแผ่นรสบาบีคิว โอย..ไม่ไหวๆ ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจะช่วยค่ะ วันนี้เอาเมนูแก้หิวยามดึกมาฝากค่ะ รับรองว่ากินได้ไม่อ้วน แถมตื่นมาไม่หน้าบวมด้วยค่ะ
โยเกิร์ตไขมันต่ำ – เลือกแบบรสธรรมชาติ
เพื่อป้องกันปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป อันนี้ไม่ให้ใส่ผลไม้อะไรเพิ่มนะคะ จะกินอร่อยๆ เอาไว้กินมื้ออื่นค่ะ อันนี้กินคลายหิวค่ะ
ส้ม – เป็นผลไม้ที่สารอาหารมากมายทั้งวิตามินเอ บี ซี และอื่นๆ แต่ก็มีน้ำตาลสูง แนะนำว่าเวลาทานต้องทานเป็นผลเท่านั้นค่ะ แบบเป็นกล่อง หรือขวดไม่แนะนะค่ะ ปกติพวกนั้นจะมีน้ำเชื่อมผสมอยู่ค่ะ อยากผอมจะแต่พาลได้อ้วนเพิ่มมาแทนค่ะ
น้ำเต้าหู้ – ลองอุ่นร้อนๆ ดูนะคะ ต้องเลือกดื่มแบบไม่เติมน้ำตาลและธัญพืชอะไรเลย ระบบการย่อยจะได้ไม่ทำงานหนัก แถมมีกรดอะมิโนทริปโตฟาน ช่วยให้หลับสบายอีกด้วย อิ่มท้องแบบสุขภาพดีค่ะ
แอปเปิ้ล – เป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูง ทำให้คุณอิ่มท้อง แต่มีแคลอรี่ค่อนข้างต่ำ แต่ก็ไม่ควรกินหลายลูกค่ะ จะอิ่มเกินไปค่ะ
น้ำเปล่า – เป็นตัวเลือกที่หาง่ายค่ะ
ช่วยทำให้เราหายหิวได้ ข้อนี้สะดวกและดีสุดค่ะ ข้อเสียคือ คืนนี้คงต้องลุกมาเข้าห้องน้ำบ่อยหน่อยค่ะ จะดื่มก็ดื่มพอประมาณนะคะ
นี่ละคะ ทางเลือกสำหรับคนหิวยามดึก ถ้าจะให้ดีควรกินอาหารมื้อปกติให้พอเพียง และเข้านอนไวจะดีกว่าค่ะ ยิ่งนอนดึกยิ่งหิวดึกค่ะ สุขภาพเราๆ ต้องดูแลให้ดีค่ะ
แถมถ้าอายุเลยเลข 3 ไปแล้วระบบเผาผลาญเราจะทำงานได้ไม่ดีเท่าสมัยอายุยังน้อยนะคะ ต้องบริการจัดการความหิว ให้จบก่อนหกโมงเย็นนะคะ จะดีที่สุดค่ะ ฝากไว้ค่ะ
แหล่งข้อมูลอ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา