26 ก.ย. 2021 เวลา 07:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ช่วงนี้ใครหาอะไรดูอยู่แนะนำแบบควบสองเรื่องทีเดียวเลยนะครับ Midnight Mass กับ Foundation 2 ซีรีส์ที่น่าดูที่สุดในปีนี้ที่มาแบบชนกัน จะดูเรื่องใดเรื่องนึงก็ได้แล้วแต่แนวที่ชอบ หรือดูสองเรื่องเลยครับถ้าเป็นไปได้
1
เรื่องแรก Midnight Mass เป็นผลงานมินิซีรีส์ Netflix แนวเขย่าขวัญเรื่องล่าสุดของ Mike Flanagan ผู้สร้างซีรีส์ The Haunting of Hill House ครับ จะมีความยาว 7 อีพี มีเนื้อหาเกี่ยวกับชุมขนในเกาะห่างไกลที่ถูกครอบงำโดยลางร้ายอันน่าหวาดหวั่นพรั่นพรึงและปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นหลังจากการมาของบาทหลวงหนุ่มลึกลับผู้มีความสามารถ
เรื่องนี้เค้าว่าเป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซของ Mike บางคนบอกว่าดีกว่า Hill House หรือ Bly Manor อีก คะแนนรีวิวสูงมากๆ บวกๆทั้งนั้น
เรื่องสอง Foundation หรือชื่อไทย 'สถาบันสถาปนา' เป็นซีรีส์ช่อง Apple TV +แนวไซไฟ-อวกาศ ทุนสร้างมหาศาล ความยาว 10 อีพีต่อซีซั่น ดัดแปลงจากไตรภาคนวนิยายชื่อดังชื่อเดียวกันของ Isaac Asimov และอำนวยการสร้างโดย David S. Goyer คนร่วมเขียนบทไตรภาคอัศวินรัตติกาลของ Nolan กับ Man of Steel ครับ
ซีรีส์มี setting ในโลกอนาคตและอวกาศ มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Hari Seldon นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นเทคโนโลยีทำนายอนาคตได้ เขาค้นพบว่าในไม่ช้าจักรวรรดิจะต้องล่มสลายเหมือนกรุงโรมเมื่อครั้งอดีต เขาจึงได้ทำการสร้าง "Foundation" อาณานิคมขึ้นบนดาวดวงใหม่เพื่อที่คนที่ถูกเลือกจะอาศัยอยู่และทำการขนย้ายจัดเก็บอารยธรรมเดิมให้คงอยู่ต่อไป
3
นิยายต้นฉบับ Foundation นอกจากจะถูกยกย่องให้เป็น "หนึ่งในนิยายที่ดีที่สุดที่เคยมีมา" ด้วยการชิงตำแหน่งนี้รางวัลนี้ด้วยการเอาชนะ "The Lord of the Rings" ของ Tolkein มาแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ก่อให้เกิดภาพยนตร์แนวสงครามอวกาศเกี่ยวกับจักรวรรดิและอาณานิคมดวงดาวอย่าง "Star Wars" อีกด้วยครับ
ขอให้สนุกกับการดูทั้งสองเรื่องในวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับ
ส่วนคนที่รอโพสต์ insight จากผมและรีวิว ตอนนี้ติดงานอยู่แต่หลังจากพรุ่งนี้ผมจะเขียนของทั้งสองเรื่อง ให้อ่านแน่นอนครับ
#Watchman #Netflix #AppleTV #MidnightMass #Foundation
โฆษณา