2 ต.ค. 2021 เวลา 12:00 • บันเทิง
คำเตือน : อย่าเพิ่งคิดจะซื้อจรเข้มาเลี้ยงในบ้าน ถ้ายังไม่ได้อ่านเรื่องราวของหญิงสาวคนนี้ !!!
“หญิงสาวโดนน้องจรเข้บอกรักด้วยการงับมือ พร้อมกอดรัดพัดเหวี่ยงเธอเสียยกใหญ่ แล้วจะให้โกรธน้องลงได้อย่างไรหล่ะ”
หญิงสาวรายนี้ชื่อว่า Lindsay Bull เธอมีหน้าที่เป็น “ผู้ดูแลสัตว์” หรือ Animal Handler ประจำร้านขายสัตว์เลี้ยง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ที่มีชื่อร้านว่า Scales & Tails (ชื่อร้านน่าจะมีความหมายว่า “ตราชั่ง และ หาง”) โดยร้านนี้ตั้งอยู่ในเมือง ซอลต์เลกซิตี (Salt Lake City) รัฐยูทาห์ (Utah) ประเทศสหรัฐอเมริกา
“และในร้านก็มีน้องเข้ตัวหนึ่ง ที่มีความยาวถึง 8 ฟุต (ประมาณ 2.4 เมตร) เป็นสมาชิกดาวเด่นของร้าน”
Lindsay Bull ถ่ายรูปคู่กับเจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ สัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอ (เครดิตภาพข่าว KUTV)
เธอตั้งชื่อให้กับน้องเข้ตัวนี้ว่าเจ้า “ดาร์ธ เกเตอร์” (Darth Gator โดยที่คำว่า เกเตอร์ เป็นชื่อสายพันธุ์หนึ่งของจรเข้) ซึ่งน่าจะเป็นการตั้งใจล้อเลียนชื่อตัวละครดังอย่าง “ดาร์ธ เวเดอร์” (Darth Vader) จากภาพยนตร์มหากาพย์ Star Wars นั่นเอง
โดยเธอสรุปให้ฟังว่าเหตุการณ์โดนน้องเข้งับ น่าจะเป็นแค่วันร้ายๆ วันหนึ่งในชีวิต และเธอยังคงรักน้องอย่างไม่เสื่อมคลาย
คลิปเหตุการณ์ที่เจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ งับมือ Lindsay Bull
โดยเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นต่อหน้ากลุ่มเด็กๆ ที่มาจัดงานปาร์ตี้วันเกิดในร้านของสัตว์เลี้ยงที่เธอทำงานอยู่ และแน่นอนว่าพระเอกของงานนี้ก็หนีไม่พ้นเจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ เหตุการณ์เริ่มขึ้นด้วยการที่ Lindsay Bull ยื่นมือเข้าไปในบ่อจรเข้ จนโดนน้องงับเข้าที่มือ จากนั้นมันก็ลากเธอลงไปในบ่อ กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่พักใหญ่
ก่อนที่ชายหนุ่มอีกคนที่มีชื่อว่านาย Donnie Wiseman (ซึ่งเป็นแขกที่มาเยี่ยมร้าน) ลงมาช่วยปล้ำกับเจ้าจรเข้ในบ่อ โดยการนอนทับอยู่บนตัวมัน แล้วช่วยง้างปากที่มีฟันแหลมคม จนในที่สุดก็เอามือของ Lindsay Bull ออกจากปากน้องเข้ได้สำเร็จ
แน่นอนว่าเธอรีบหนีออกไปจากบ่อจรเข้อย่างรวดเร็ว ทิ้งให้พ่อหนุ่มรายนั้นนอนปล้ำกับจรเข้อยู่อีกพักใหญ่ มันสะบัดตัวไปมาอย่างแรงเพื่อให้หลุดจากพันธนาการ จนในที่สุดชายหนุ่มก็สามารถหาจังหวะ หนีออกมาจากน้องเข้ได้อย่างปลอดภัย เป็นฉากเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลย
คลิปวิดีโอของเหตุการณ์น่าระทึกขวัญนี้ มียอดการรับชมบนโลกออนไลน์นับล้านวิว แต่อย่างไรก็ดีหญิงสาวผู้โดนน้องเข้บอกรักด้วยการงับมือ รวมถึงเจ้าของร้านขายสัตว์เลี้ยง ก็ยังยืนยันว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้
และหลังจากเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด หญิงสาว Lindsay Bull รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ไม่เสียมือของตัวเองไป เธอกล่าวว่า “พวกเราจะต่อสู้เพื่อที่จะให้เจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ ได้อยู่กับเราต่อไป และไม่มีใครทำร้ายน้องเพื่อเป็นการล้างแค้นแต่อย่างใด และน้องแค่ทำไปตามสัญชาตญาณของสัตว์เท่านั้น”
เธอยังบอกกับสำนักข่าว Deseret News ของรัฐยูทาห์อีกว่า เธอเลี้ยงดูเจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ มานานเกินกว่า 3 ปี และน้องเข้ได้รับการฝึกหัดให้ทำตามคำสั่ง และมันยังยอมให้เธอจู๊บปากของมันได้ด้วย
“ฉันรักเจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ มาก และมันเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว และทุกคนที่ทำงานในร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ก็รักเจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ เหมือนกับฉัน”
เธออธิบายถึงเหตุผลในการเล่นแรงของน้องเข้เอาไว้ว่า ที่มันโจมตีเพราะเกิดความสับสน เพราะได้เวลาที่จะให้อาหาร และมันคงนึกว่ามือของฉันเป็นอาหาร
“สิ่งเดียวที่เจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ รู้คือ มือของฉันคือชิ้นเนื้อไก่ มันเลยงับเข้าให้”
ในส่วนของเจ้าของร้านขายสัตว์เลี้ยง ที่มีชื่อว่าคุณ Shane Richins ได้ให้ความเห็นต่อเหตุการณ์นี้ว่า “ไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวใดที่ถูกทำร้าย เมื่ออยู่ในความดูแลของทางร้าน”
“ฉันรู้ว่าเมื่อใดก็ตามที่เราดูแลมันอยู่ สัตว์เหล่านี้จะปลอดภัย และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันก็แค่วันร้ายๆ วันหนึ่งแค่นั้นเอง”
แต่ก่อนที่จะจบบทความนี้ ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับน้องเข้ให้ฟังนิดนึง คือเป็นคนที่มีความชอบสัตว์นักล่าอย่าง ปลาฉลาม และก็จรเข้อยู่ประมาณนึง (เชื่อว่าผู้ชายหลายคนน่าจะมีความชอบหรือหลงใหล ในสัตว์นักล่าจำพวกนี้อยู่เหมือนกัน)
เสน่ห์ของพวกมันคือความแข็งแกร่ง ลึกลับ ออกล่าเหยื่ออย่างเงียบเชียบ โจมตีเหยื่อของมันอย่างรุนแรง ดุดัน
ครั้งหนึ่งผมเคยไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดิน (ก่อนที่จะย้ายสวนสัตว์ไปจังหวัดปทุมธานี) แน่นอนว่าโซนหนึ่งที่ต้องไม่พลาดไปดู ก็คือโซนสัตว์เลื้อยคลานจำพวกงู และจรเข้
และมีฉากที่น่าตื่นเต้น และติดตาตรึงใจคือ ในขณะที่ยืนดูน้องเข้ตัวใหญ่ยักษ์ นอนสงบนิ่งอยู่บนพื้นดินแห้งในบ่อของมัน
อยู่ดีๆ ก็มีไก่เจ้ากรรมตัวหนึ่งบินมาจากไหนไม่รู้ มันพยามยามจะบินออกมาให้พ้นจากระยะของบ่อจรเข้ แต่เหมือนดวงซวย ในจังหวะที่ขาของมันกำลังจะเกาะกับลูกกรงของบ่อจรเข้ มันกลับพลาดเสียหลักตกลงไปในบ่อน้ำของกรงจรเข้ !!!
ทันใดนั้นความโกลาหลก็เกิดขึ้น เจ้าจรเข้าร่างยักษ์ที่นอนสงบนิ่งเมื่อสักครู ตาเบิกโพลง และรีบกระโจนลงไปในน้ำอย่างรุนแรง ทำให้น้ำสาดกระเซ็น ผมเห็นคาตาว่าเจ้าจรเข้งับไก่เคราะห์ร้ายตัวนั้นเข้าอย่างแรง จนทำให้น้ำทั่วบริเวณนั้นเปลี่ยนเป็นสีเลือด ท่ามกลางความตกใจของผู้คน
มันงับและสะบัดอย่างแรง ตามมาด้วยการให้กดเหยื่อให้จมน้ำตาย ก่อนที่มันจะได้กลืนไก่ลงคอ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้จบลงภายในเวลาเพียงไม่เกิน 2 นาทีเท่านั้น มันจัดการเหยื่อของมันอย่างรวดเร็วด้วยสัญชาตญาณของสัตว์นักล่าที่ดุร้าย
เรื่องราวของเจ้า ดาร์ธ เกเตอร์ และเรื่องเล่าแถมของผมก็จบลงด้วยประการฉะนี้
แล้วคุณผู้อ่านหล่ะครับ เคยมีความคิดว่าอยากจะเลี้ยงน้องเข้ไว้ที่บ้านบ้างไหมเอ่ย ? แล้วจะตั้งชื่อให้น้องเข้ว่าอะไรดี ?
โฆษณา