26 ก.ย. 2021 เวลา 13:16 • สุขภาพ
เทคนิคง่าย ๆ นวดให้ตรงจุด
ลูกค้ามีอาการเดินไหล่ห่อ ยกแขนแทบไม่ขึ้น พร้อมกับบอกหมอนวดว่า ...
ช่วยฉันที ปวดตรงบ่าไหล่และสะบักมาก please help
เอาละซีบางทีหมอใหม่ หรือหมอไม่ใหม่ก็อาจจะหาเส้นสะบักลูกค้าไม่เจอ อาจจะมาจากหลายสาเหตุ สาเหตุหลักก็คือลูกค้ามีกล้ามเนื้อ ไขมัน หรือเรียกรวม ๆ ว่า เนื้อเยอะ ตุ้ยนุ้ย ทำให้สะบักไม่โผล่มาให้หมอนวดได้เจอนั่นเองค่ะ
วันนี้กีกี้มีวิธีง่าย ๆ ในการหาสะบักและนวดให้ตรงเส้นมาฝาก เป็นคลิปวีดีโอที่ทำแชร์ไว้ในยูทูบ เป็นการแชร์ประสบการณ์ของ kk sabai ทำทีไรลูกค้าจะบอกใช่เลยตรงนี้ละ เน้น ให้เยอะ ๆ มันตรงจุดที่เจ็บและปวดเมื่อยไปทั้งตัว คำของลูกค้ากล่าว
ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีวิธีที่แตกต่างออกไปพูดคุยแบ่งปันกันได้ค่ะ
วิธีที่แชร์ในคลิปนี้มีความยาว 1 นาทีนิด ๆ เป็นวิธีง่าย ๆ แต่หาเส้นเจอแน่นอน และยังทำให้เวลากดนวดไม่ต้องกลัวว่าจะโดนกระดูกสันหลังของลูกค้าด้วย
โดยการให้ลูกค้านอนคว่ำ หรือจะให้นั่งก็ได้ แต่ในวีดีโอนอนคว่ำ แล้วจับแขนลูกค้ามาพาดที่หลัง ลักษณะคล้ายท่าแขาไผ้หลัง แล้วกระดูกสะบักก็จะโด่งขึ้นมา ทำให้เราเห็นเส้นข้างกระดูกสะบักได้ชัดเจน กดนวดลงไปรอบ ๆ กระดูกสะบัก ช่วยแก้ปวดและคลายกล้ามเนื้อรอบ ๆ สะบัก ทำให้อาการปวดบ่าไหล่และแขนที่ยกไม่ขึ้นดีขึ้นได้
🛑 มีข้อควรระวังในท่าดัดแขนมาพาดหลังนิดนึงค่ะ สังเกตลูกค้าด้วยว่าแขนเขายึดหรือตึงมากก็อาจจะนำมาพาดหลังไม่ได้ อย่าลืมถามลูกค้าและทำช้า ๆ เพื่อสังเกตุความเจ็บปวดของลูกค้าด้วยนะคะ เพราะลักษณะร่างกายของคนเรายึดหยุ่นแตกต่างกัน
วันนี้กีกี้นำวิธีหาสะบักง่าย ๆ มาฝากเพียงเท่านี้ หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย มีอะไรแนะนำหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม อยากคลายปวดเมื่อยตรงไหนเขียนคอมเม้นต์พูดคุยสอบถามกันได้ค่ะ
writer
KK Sabai มีประสบการณ์ทำงานด้านนวดสปากว่า 10 ปี ทั้งในและต่างประเทศ
ชอบแชร์แบ่งปัน และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
ช่องทางติดตามเพิ่มเติม
หรือที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา