26 ก.ย. 2021 เวลา 13:43 • ความคิดเห็น
ปกติจะให้เลย ให้เท่าที่มีและไหว ถ้าไม่พอให้เขาไปหาเพิ่ม บอกว่ามีแค่นั้นจริงๆ ไม่ต้องคืน ถึงเขารู้ว่าเรามีมากกว่านั้น แต่เราให้แค่นั้น เพราะเงิน มีหน้าทีีของมันอยู่แล้ว ให้ได้แค่นี้
ถ้าในกรณีที่​ให้ยืมไปแล้ว ก็บอกยากนะคะ ปกติเพื่อนเรา เราแมนๆคุยกันตรงๆ ถ้าคือเพื่อนสมัยเรียน ถ้ามันไม่มาก เราก็คุยกันตรงๆไปเลย ไม่อะไรอยู่แล้ว จะแลกกับอะไรก็ได้ ให้สบายใจทั้ง2ฝ่าย
อย่าไปกลัวเสียเพื่อนเลยค่ะ เขาต้องรู้หน้าที่ตัวเองค่ะ ถ้าเขาตัดเพื่อนกับเราเพราะเราทวง ก็ไม่ใช่เพื่อนแล้ว แค่บอกว่า เออจะส่งให้แม่ตังไม่พอ หรือรถเสีย ใช้เรื่องเรียน หรือบอกตรงๆว่าเราลำบาก ต้องใช้เงินดูทีท่า ถ้าเขาเห็นใจเรา เราค่อยเจรจาอีกที ถ้าเขา ไม่รักษา​น้ำใจเราเลย อย่าเสียดายค่ะ เราทำมาแล้ว ตัดเป็นตัด รักตัวเองก่อนค่ะ รักคนที่เขารักเรา เอาเงินไปให้คนที่ห่วงใยเรา หรือเคยให้เราดีกว่าค่ะ
เพื่อนที่ยืมเงินแล้วไม่คืน... เราจะรักษา​เพื่อนแบบนี้ไว้ทำไมคะ
โฆษณา