29 ก.ย. 2021 เวลา 14:13 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
A E I O U STOP!!!
หนึ่งในเกมจากซีรีส์ Squid Game ที่สร้างภาพจำให้คนดูอย่างมากมาย กับตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่ดูหลอนๆนิดๆนะคะ55555
1
คุณชีสท่านไหนดูจบเเล้วบ้าง🖐️🖐️🖐️ มาค่ะวันนี้หนูขอรีวิวจะมารีวิวซีรีส์เรื่องนี้ที่เพิ่งดูจบไป ให้ได้อ่านกันค่ะ
Squid Game
มีทั้งหมด 9 ตอน
นักเเสดง: Lee Jung-Jae,Park Hae-Soo,Jung Ho-Yeon,Heo Sung-Taeเเละนักแสดงอีกมากมาย
กำกับ/ผู้เขียน: Hwang Dong-Hyuk เป็นทั้งผู้กำกับเเละผู้เขียนเลยค่ะ สุดยอดมาก
ดูได้ที่แอพ Netflix
Squid Game
****เนื้อหารีวิวอาจมีสปอยในบางส่วน หนูต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้าคุณชีสยังไม่ได้ดู หนูอยากให้ไปดูเเล้วมาเม้าท์มอยกันนะคะ****
ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของการเล่นเกมเพื่อเงินรางวัลค่ะคุณชีส โดยทางเกมจะหาผู้เล่นมาเล่นเกมนี้ ทุกคนจะมีปัญหาทางด้านการเงินทั้งนั้น มันไม่ได้เเค่เล่นเกมชนะเเล้วจบน่ะสิคะ เเต่เล่นเพื่อเอาชีวิตรอด เพราะถ้าคุณเเพ้คุณก็ต้องตายค่ะ โดยเกมนี้เขามีกฎอยู่ 3 ข้อ หลักๆคือ
1. ถ้าเล่นเเล้วจะหยุดกลางคันไม่ได้
2. ถ้าหากผู้เล่นไม่ยอมเล่นเกมก็จะตกรอบ
3. สามารถยุติเกมได้ ถ้าหากผู้เล่นเกินครึ่งยินยอม
กฎดูไม่ยากอะไร เเต่บอกเลยค่ะ ตกรอบ=ตาย เรื่องจะดำเนินด้วยตัวละครหลักคือ"กีฮุน" เขาไม่มีงาน มีเเต่หนี้ที่ต้องชดใช้ ชีวิตไม่มีไรดีเลยค่ะ วันนึงเขาเจอชายแปลกหน้าที่มาชวนเขาเล่นเกมเกมนึงค่ะ ถ้าชนะเอาไป 1 เเสนวอน หลังจากนั้นเขาก็ได้นามบัตร ที่มีเบอร์เเละรูปสัญลักษณ์ สี่เหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม
Squid Game
เขาตัดสินใจร่วมเล่นเกมนี้ค่ะคุณชีส ทำให้เขาได้มาเจอกับเพื่อนร่วมชะตาชีวิตอีก455คน ใช่ค่ะ มีผู้เข้าแข่งขัน456คน กีฮุนเป็นคนสุดท้ายของเกมรอบนี้ พวกเขาทั้งหมดไม่รู้เลยว่า เกมนี้มันโหดมากเเค่ไหน เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ใครจะเป็นคนชนะ ไปร่วมลุ้นได้ในซีรีส์เรื่องนี้เลยค่าาาา
Squid Game จะหันไปเเล้วนะ!!!
รีวิวจากความรู้สึกของหนูนะคะ หากไม่ตรงใจใครหนูขอโทษด้วยค่ะ
มาเริ่มกันที่เนื้อเรื่องของเรื่องนี้นะคะ หนูรู้สึกว่าก็สนุกดีค่ะ ก็สนุก?? แปลว่าไม่สนุกหรอ?? สนุกค่ะ เเต่หนูว่ามันได้มากกว่านี้ รู้สึกว่าซีรีส์ยังไม่เล่นกับความรู้สึกของคนดูเท่าไหร่ อาจจะมีแค่บางฉาก บางซีนเท่านั้น
1
เกมที่เลือกมาให้ตัวละครได้เล่นถือว่าครีเอทดีนะคะ เอาการเล่นของเด็กเกาหลีมาทำให้คนดูทั่วโลกได้รู้จักไปด้วย ได้ความรู้ใหม่ๆในตรงนี้ด้วยค่ะ แต่หนูว่าเกมมันยังดูไม่ได้น่าตื่นเต้นมาก ถ้าจะให้เปรียบกับอีกเรื่องของทางญี่ปุ่น มันไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ค่ะ อย่างที่หนูบอก มันน่าจะไปได้สุดกว่านี้
1
Squid Game
เนื้อเรื่องยังสะท้อนความเป็นมนุษย์ที่มีรัก โลภ โกรธ หลง เเละต้องการมีชีวิตรอด สะท้อนออกมาได้ดีเลยค่ะ ถึงจะจบแบบขัดใจไปหน่อย เเต่เรามาคอยดูกันค่ะว่าจะมีซีซั่น 2 ไหม
เกมที่หนูชอบมากที่สุดก็คงเป็นเกมลูกแก้วค่ะ มันสะท้อนอะไรหลายๆอย่างเยอะมากกกก
คู่นึงเล่นเพื่อเอาชีวิตรอด โดยใช้ข้อเสียขออีกฝ่าย
คู่นึงเล่นเพื่อเอาชีวิตรอด โดยใช้ความเชื่อใจ
คู่นึงเล่นเพื่อมิตรภาพ โดยยอมแพ้ให้อีกฝ่ายชนะ
เป็นเกมที่หนูรู้สึกว่ามันเข้าถึงความรู้สึกคนดูอย่างหนูมากๆค่ะคุณชีส
Squid Game
ในส่วนของตัวละครนะคะ นักเเสดงทุกคนเล่นดีมากกกกกกค่ะคุณชีส เล่นเเล้วเชื่อว่าเขาคือคนคนนั้น ตัวละครที่หนูชอบมากที่สุดในเรื่องก็คือ "อาลี" ค่ะ เป็นตัวละครที่น่ารักมากกกก นิสัยดี ตอบแทนบุญคุณ เเละเชื่อใจคนง่าย หนูเชื่อว่านิสัยแบบนี้มีจริงๆในสังคม และก็มีคนแบบซังอูที่ฉลาดเกมโกงด้วยเหมือนกัน ตัวละครอาลีเป็นตัวละครที่น่าสงสารมากๆค่ะคุณชีส จะน่าสงสารยังไงต้องไปหาดูนะคะ555
ส่วนตัวละครที่หนูชอบเป็นพิเศษ ต้องยกให้คุณตำรวจสุดแซ่บของหนู5555 ถ้าใครจำได้เขาคือนักเบสบอลในซีรีส์ 18 again ที่มาตกสาวๆอย่างหนูไปอีก1 จะบอกว่ากงยูเล่นด้วยนะคะ เรียกได้ว่ามาแบบแกงหม้อใหญ่มากกกก จะแกงเรื่องอะไรต้องไปดูค่ะคุณชีส
Squid Game
องค์ประกอบในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะฉาก สีที่ใช้ในเรื่องเเต่ละฉาก แต่ละซีน ทีมงานทำออกมาได้ละเอียดมากๆค่ะ ฉากสวย ชอบฉากของซีรีส์เรื่องนี้มากๆ ดูมีอะไร ถ้าใครที่สังเกตตรงกำแพงจะเห็นว่าเป็นเกมต่างๆที่พวกเขาได้เล่นไปเเล้ว งานดี ภาพสวย เริ่ดค่ะในเรื่องนี้แบบว่าดีมากจริงๆ ฉากด้านล่างนี้ทำให้นึกถึงแฮร์รี่ พอตเตอร์เลยค่ะ
1
Squid Game
สรุปซีรีส์เรื่องนี้สนุกอยู่ค่ะ เเต่อยากไปให้มากกว่านี้ในบางฉาก บางเกม หนูก็ขอให้มีSS2นะคะ รู้สึกว่าปมบางปมมันยังไม่เคลียร์เท่าไหร่ค่ะ คุณชีสท่านไหนที่ชอบแนวลุ้นระทึก ไม่กลัวเลือด ต้องลองไปดูนะคะ เเล้วมาเม้าท์มอยกันค่ะ อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยน้าาาาา❤️❤️
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ🥺🙏🙏
โฆษณา