27 ก.ย. 2021 เวลา 09:29 • คริปโทเคอร์เรนซี
🏛 โครงสร้างพื้นฐานสหรัฐฯ (Infrastructure Bill) 💵 หมายถึงอะไรสำหรับ 🟠ตลาดคริปโต?!
ข้อมูล: 27/09/2021
✅TL;DR (แปลสั้นๆ): "สหรัฐฯ เตรียมโหวตเพื่อเก็บภาษีคริปโต สำหรับบุคคลชาวอเมริกา จาก บริษัท/โบรกเกอร์ที่ให้บริการเกี่ยวกับคริปโต"
🔵สหรัฐฯ เตรียมดัน "แผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐฯ" กว่า 1.2 ล้านล้านเหรียญฯ ($1 trillion #bipartisan #infrastructure #bill)
จะมีการโหวตวัน พฤ. 30/09 นี้ ซึ่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร (House Speaker) คาดการว่าจะผ่านโหวตนี้ โดยจะมีการหารือกันด้วย ในวัน อ. 27/09 ก่อนวันโหวตจริง
🟠หมายถึงอะไรสำหรับ ตลาดคริปโต?!
#บทบัญญัติ ส่วนหนึ่ง ได้กำหนดให้ต้องมีการรายงาน #ภาษี ที่เชื่อมโยงกับ อุตสาหกรรม #คริปโต
โดยใช้คำว่า "#Broker" หรือ นายหน้า โดยรวมถึงเช่น องค์กรและบริษัทต่างๆ เช่น นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้ตรวจสอบโหนด (#Node #Validators & #Stakers) ผู้ขุด ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโต รวมถึง บังคับให้มีการ KYC ในหลายๆ ส่วน
🔴แปลว่า ถ้า Bill นี้ผ่านโหวต จะทำให้ หน่วยงานเหล่านี้จะถูกบังคับให้รายงานธุรกรรมต่อ Internal Revenue Service ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายการเก็บ #ภาษีคริปโต เพื่อเพิ่มรายได้อีก 28 พันล้านดอลลาร์
รวมถึงการควบคุมและวาง #กฏระเบียบ ของ #Stablecoins อีกด้วย
🔴โดยรวมแล้ว ในระยะสั้นอาจไม่เป็นสิ่งที่ดีนัก สำหรับ #ตลาดคริปโต เพราะ นักลงทุนจะได้ผลตอบแทนที่น้อยลง อย่างไรก็ตาม ต่อให้ Bill ผ่านการโหวต ในการดำเนินการจริง อาจจะใช้เวลาถึงปี 2023 จึงจะทำได้เต็มรูปแบบ
Ref:
สำหรับรายละเอียด "แผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐฯ" เพื่อให้เข้าใจได้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านเพิ่มได้จาก เศรษฐกิจ >>> เจาะลึก "แผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐฯ" กว่า 1.2 ล้านล้านเหรียญฯ ของทาง moneybuffalo
โฆษณา