27 ก.ย. 2021 เวลา 15:20 • ไลฟ์สไตล์
5 สิ่งทดสอบความใจเย็นขั้นสูง ของมนุษย์ยุคดิจิตอล
วันนี้เรามาทดสอบความใจเย็นขั้นสูง ของมนุษย์ยุคดิจิตอลกันค่ะ มาดูกันว่าคุณทำได้ข้อไหนบ้าง
1. รอโมษณาในยูทูปได้นานเเค่ไหน
เชื่อว่าเเทบทุกคนที่กด skip โมษณา ในยูทูป มันไม่น่าสนใจเลยทั้ง ๆ ที่บางโมษณามันให้ความรู้ในตัว เเล้วยังไง มันไม่ใช่ประเด็นที่ฉันจะดูไง! เเค่นับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อให้ปุ่ม skip ขึ้นมา บางคนเเทบจะระเบิดลง เเล้วถ้าเจอโมษณาความยาวนานกว่า 10 วินาทีเเบบข้ามไม่ได้ มันจะรู้สึกว่านานมากเเม่ เเต่ถ้ารอได้เเบบชิล ๆ โดยที่ข้างในไม่ร้อนผ่าว เเต่คนที่ทำได้ละก็ คุณคือคนใจเย็นขั้นต้น ได้ไปต่อลองไปดูข้อต่อไปสิคะ
2. ลองฝนเข็มดูสิคะซิส
บอกเลยว่าคนใจร้อน อาจจะลำบากหน่อยกับการฝนเข็ม มันรู้สึกยาก ยากมาก เเละมันก็อึดอัดกับความเเคบของรูเข็มเหลือเกิน ยากมากที่คนใจร้อนจะทำได้ในเวลาสั้น ๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับสายตาอย่างเดียวนะคะ คนใจร้อนส่วนใหญ่เค้าจะโฟกัสที่เส้นด้ายที่ใส่เข็มเสร็จเเล้ว คือโฟกัสที่ผลลัพธ์เเล้ว เลยมองข้ามขั้นการสอดไป วิธีนี้พยายามฝึกเรื่อย ๆ ดูนะคะ มันทำให้ใจเย็นได้จริง ๆ เพราะเเอดเคยใช้วิธีนี้กับน้องชายที่ติดเกมมาก หงุดหงิดง่าย ใจร้อน จนรออะไรไม่ได้เลย ตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ เวิร์คจริง ๆ
2
3. รอโหลดไฟล์ต่าง ๆ หรือ วิดีโอใด ๆ ก็ตาม
เคยเป็นกันทุกคนเเหละ เวลาเราจะโหลดหนัง หรือโหลดไฟล์ต่าง ๆ มันใช้เวลา บางครั้งอาจบอกเป็นเปอร์เซ็นต์มาให้ บ้านไหนเนตเต่าก็จะหัวร้อนหน่อย ๆ เเต่ถ้าเรายังชิลได้ คุณคือเป็นคนใจเย็นพอสมควรเลย
4. ไม่เตะโทรศัพท์ได้นานเเค่ไหน
เเน่นอนว่า เวลาทำงาน หลายคนเเทบจะไม่ได้จับโทรศัพท์เลย เเต่เวลาวันหยุดล่ะคะ หรือเวลาว่าง ๆ เวลาออกไปข้างนอกคนเดียว เช่นไปคาเฟ่ เวลานั่งจิบกาเเฟ กินขนม เราสามารถนั่งโดยไม่เล่นมือถือได้มั้ย หรือนั่งชิลเฉย ๆ มองบรรยากาศรอบ ๆร้าน เเละร้านใกล้เคียง มองคนเดินไปมา เราสามารถทำได้รึเปล่า เเละทำได้นานเเค่ไหน
5. รอไฟเเดงเเบบชิลๆ
เวลาติดไฟเเดง รู้สึกมั้ยว่าเวลา 180 วินาที มันช่างยาวนาน ทั้ง ๆที่มันเเค่ 3 นาที ซึ่งมันไม่ได้เสี้ยวของเวลาเดินไปกดน้ำ รอของเวฟในเซเว่น หรือกินข้าว ด้วยซ้ำ เเต่มันรู้สึกว่านานมาก ยิ่งถ้าคนตื่นสายเเล้วกลัวไปทำงานไม่ทัน เเล้วมาติดไฟเเดงอีก 3 นาทีอีก มันคือ 30 นาทีดี ๆ นี่เอง ยิ่งถ้าออกจากบ้านตอนเที่ยง ที่เเดดเปรี้ยงอีกนะ ถ้าเอารถยนต์ไปก็ยังพอทน เเต่ถ้าใครขับมอเตอร์ไซต์นะ โอ้โห ร้อนกว่าอากาศก็ใจหนูนี่เเหละพี่
ถ้าใครทำได้ถึงข้อสุดท้ายเเล้วยังใจเย็นอยู่ เเอดจะเรียกคุณว่า เจ้าน้ำเเข็ง อิอิอิ จริง ๆ มันคือข้อดีที่ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้นะคะ ถ้าคุณทำได้ 3 ใน 5 ข้อ ก็ถือว่าเทพเเล้วนะคะ
โฆษณา