28 ก.ย. 2021 เวลา 00:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Sep 28, 2021
วันที่ข่าวร้ายจะออกมาทุบหุ้นก็ไม่มีการจัดคิวอะไรกันเลย เล่นออกมาพร้อมๆกันแบบนี้ SET ก็ยับแบบไม่เห็นทางออกซิครับ แม้ว่าการย่อตัวลงมาเมื่อวานนี้จะยังทำให้ภาพขาขึ้นยังไม่เสีย แต่ก็มีการทำให้เฮียหวั่นๆเหมือนกันเพราะแรงขายที่ออกมาเป็นการสาดแบบต้องการถือเงินสด(ชั่วคราว) แผนการเทรดวันนี้เฮียจึงอยากจะให้ดูแนวรับที่เฮียได้ให้ไว้ในรายการ “คิดถึงหุ้น❤️คิดถึงเฮียใช้” ในอาทิตย์นี้ว่าแนวรับที่เรามองๆกันไว้จะสามารถยันดัชนีให้ยืนสวยๆอยู่ได้จนหมดเดือนไหม
เมื่อวานนี้เป็นวันที่วุ่นวายอีกวันนึงของเฮียนะครับ ช่วงเช้ามีงานที่ต้องจัดการพร้อมๆกับการเตรียมเทรด ไอ้ตอนที่เฮียอยู่บ้านนิ่งๆนี่แหละ ตลาดไม่ค่อยจะมีอะไรตื่นเต้นหรอก แต่พอช่วงบ่ายที่เฮียต้องออกไปทำธุระข้างนอก นั่นแหละครับจังหวะ SITCOM แรงขายไม่รู้มาจากไหนไม่หยุด นี่ขนาดเฮียมีหุ้นแค่ 3 ตัวในพอร์ตนะครับ เฮียยังนั่งมองมือถือว่าคิดว่าจะเอายังไงกับพอร์ตดี แล้วคนที่ถือหุ้นเป็น 10 ตัว ในช่วงที่ตลาดเจอแรงขายหนักๆเร็วๆแบบนี้แหละครับจะเป็นจุดอธิบายว่าทำไมเฮียถึงอยากให้ถือหุ้นน้อยตัว
1
เฮียยังมอง SET ว่าน่าจะมีการตวัดขึ้นไปเหนือระดับ 1,645 ได้และเมื่อยืนเหนือแนวต้านดังกล่าวได้แล้ว ตลาดน่าจะปรับตัวขึ้นได้ดีต่อเนื่อง แต่แรงขายที่ออกมาเมื่อวานก็ทำให้เฮียเริ่มเฝ้าระวัง และแนวรับที่ควรจะรับอยู่คือบริเวณ 1,615 ดูกราฟที่แนบมาทั้ง 2 ภาพนะครับ เราจะเห็นว่าบริเวณ 1,615 ถือว่าเป็นแนวรับที่มีนัยยะพอสมควรในระดับ week โดยถ้าเกิดแรงขายเข้ามาจริงๆ เฮียอยากให้ดูว่า 1,610 จุดรับอยู่ไหม ดังนั้นกรอบแนวรับคร่าวๆที่เฮียอยากให้สังเกตคือ 1,610-1,615 จุดเป็นหลัก(ถ้าหลุดขึ้นมาจริงๆ เฮียจะส่งสัญญาณให้หน้าเพจครับว่าเอาไงดี)
1
การลงของ SET เมื่อวานนี้เกิดขึ้นจาก 2-3 สาเหตุ เรื่องแรกเลยคือเรื่องน้ำท่วมที่เริ่มมีลางว่าจะรุนแรงและเข้มข้นขึ้น และการที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในช่วงเศรษฐกิจบอบบางเช่นนี้ต้องบอกว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ต้องวิ่งกันก่อนล่ะครับ ดังนั้นเราจึงเห็นภาพ SET ว่ามีแรงดันขึ้น แต่ก็ไม่ได้ไกล และสุดท้ายก็น่าจะเทรดในกรอบที่วางให้ไว้บริเวณ 1,615-1,645 จนกว่าจะเกิดการเบรคขึ้น
2
ส่วนเรื่องเหรียญ Crypto ก็มีข่าวออกมาจากต่างประเทศว่าจะมีการเตะตัดขาครั้งใหญ่ โดยมีการลือกันว่าจะมีการเก็บภาษีเพิ่ม แต่ไม่ว่าจะจริงหรือไม่ก็ตาม ภาพการเทรด Crypto Currency ช่วงนี้ก็ต้องระวังกันหน่อยนะครับ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับเหรียญเมื่อวานก็ยับไปตามข่าวที่ออกมาทันที
สรุปนะครับ SET กำลังจะลงมาทดสอบแนวรับวัดใจ แนวรับ 1,615 ควรจะรับอยู่นะครับ แต่หากต่อราคาสุดๆ แนวรับ 1,610 ก็ห้ามหลุดด้วยประการทั้งปวง และวันนี้เราควรเห็นแรงขายเริ่มลดความร้อนแรงลง แต่ถ้าเฮียคาดผิด SET เมื่อหลุด 1,610 ลงมาแล้วจะเกิดแรงขายขึ้นต่อเนื่องอีกพอสมควร และถ้าหาก SET หลุดระดับ 1,600 จุดไปอีกครั้ง แบบนี้ต้องเฝ้าระวังกันให้ดีเพราะเฮียอาจจะมองตลาดผิดครับ
ส่วนเรื่องน้ำท่วมจะส่งผลดีหรือลบให้กับหุ้นตัวไหน เฮียก็อยากให้ไปดู story ที่เตรียมเล่นๆกันขึ้นมา โดยปกติทุกรอบถ้าน้ำท่วมแรงๆ เฮียจะเล่นกลุ่มกระเบื้อง(เพราะน้ำท่วมจบต้องเปลี่ยนกระเบื้อง 😆) ฟังดูไร้สาระนะครับ แต่เฮียเล่นแบบนี้จริงๆทุกรอบ
เรื่องการเมืองก็เริ่มมีความตึงเครียดกันมากขึ้นนะครับ จากข่าวที่เฮียได้รับมาคือ “ให้จับตาเดือนตุลาคม” นี้ดีๆ แรงขายที่ออกมาส่วนนึงเมื่อวานนี้ก็มีส่วนนึงจากความกังวลเรื่องนี้ล่ะครับ (ข่าวกระจายกันในวงแคบ แต่ก็ลือกันเยอะพอสมควรครับ)
แนวต้านที่อยากให้ดูคือ 1,645 เป็นหลัก หากวันนี้ SET ดีดตัวขึ้นก็ให้มองว่ามีโอกาสขึ้นต่อครับ ถ้าไม่ผ่านการเทรดก็จะยังอยู่ในกรอบ 1,615-1,645 ไปก่อนครับ
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ ตอนนี้เฮียจัดการส่งเลขที่ใบเสร็จให้ทุกท่านที่สมัครมาเมื่อวานเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับลูกเพจที่ทำการโอนเงินหลัง 22.00 เมื่อคืนนี้ อาจจะยังไม่ได้รับเลขที่ใบเสร็จเพราะมีการปิดระบบไปแล้วแต่การสมัครสมบูรณ์แล้วแน่นอน รอเลขที่ใบเสร็จนิดนึงนะครับ น่าจะเป็นรอบคืนนี้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับเลขที่บัญชี เฮียกำลังคุยกับทีมงานว่าจะสามารถรับเพิ่มได้อีกกี่คน
งานสัมมนาเนื่องจากเป็นการคุยกัน Online จำนวนของคนเข้าฟังจะไม่ใช่ปัญหา แต่เนื่องจากบริการเสริมที่เฮียทดลองใช้อยู่นี้มีข้อจำกัดอยู่มากถ้าจำนวนผู้สนใจเยอะเกินไป เฮียจึงขอทดลองวันนี้ก่อนว่าโกลาหลแค่ไหน ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยดีจะมีการประกาศรับเพิ่มครับผม
1
วันนี้ระวังแรงขายต่อเนื่องนะครับ เราควรจะเห็นแรงขายที่ลดลงจากเมื่อวานได้แล้วถ้าเฮียคิดไม่ผิด แต่ถ้ายังมีคนขนหุ้นออกมาขายอย่างต่อเนื่องก็ต้องระวังๆกันไว้ก่อน ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวเฮียอยากให้จับตาว่ามีการแทรกแซงจาก ธปท. หรือไม่ จังหวะ SET อ่อนตัวถ้าไม่หลุด 1,615 จะเป็นจังหวะเพิ่มพอร์ตนะครับ
โฆษณา