28 ก.ย. 2021 เวลา 01:52 • ความคิดเห็น
ผมพูดในเเง่การศึกษาด้านเดียวนะครับ ระบบมันเน่าครับเเค่นี้เลย เเต่ถ้าจะละเอียดกว่านี่ก็คือ จากมุมภายในสู่ภายนอกนะครับ (ผมอยู่ม.3) ผมเห็นอะไรหลายๆอย่างเลยครับที่คิดว่าระบบการศึกษานี้มันเน่า
อย่างเเรก การให้เวลาเด็กในการหากิจกรรมที่เด็กชอบ ไม่ก็เวลาให้ค้นหาตัวเองไรงี้ จริงๆทุกๆวันมันก็มีคาบว่างนะครับ ตอนกลับบ้านที่คิดว่าจะไปพักผ่อนอย่างเพียงพอก็เจอ..การบ้านเเละงานสารพัด!!
ผมไม่ได้ค้างงานหรืออะไรนะครับที่บอกว่างานท่วมตัวถ้าผมมีการบ้านเข้ามาผมจะรีบทำส่งก่อน deadline ตลอด เเต่ยังมีภาระอีกก็คือ สอบย่อย เเละสอบfinal เวลาที่ผมจะเอาไปอ่านหนังสือที่ผมอยากอ่านก็ไม่มี เวลาที่ผมจะศึกษาในสิ่งที่อยากเรียนเพิ่มเติมก็ไม่มี จิตวิทยา ภาษา ชีวะ อะไรที่ผมอยากศึกษามันก็ไม่มีเวลาไปซะทุกอย่าง เเค่เวลานอนยังนอนไม่พอเลยครับ ช่วงนี้ยิ่งเรียนออนไลน์อีกงานกับการบ้าน×2ถึง3
ช่วงนี้ผมเอาเวลาทั้งหมดทุ่มกับอ่านหนังสือสอบเพื่อรอปิดเทอมที่ผมสามารถทำอะไรก็ได้ที่รร. ไม่มีการสอน การวัดผลประเมินผลก็ยิ่งเเย่ไปใหญ่ เกรดจะไปวัดอะไรได้ทั้งๆที่เด็ก gifted ห้องโครงการเเพงๆเขาเรียนเยอะกว่าเราเเต่กลับเอาข้อสอบเดียวกันวัดระดับเด็กห้องทั่วไปที่ได้รับข้อมูลเนื้อหาน้อยกว่า ผมต้องไปเรียนพิเศษ(ที่ผมไม่เห็นด้วย) หรือต้องบวกเวลาเอาไปทบทวนเพิ่มอีกใช่ไหม!?
เวลาของเด็กสมัยนี้เหมือนอยู่ในกะลาไปทุกวัน ความคิดสร้างสรรค์ ความคิดที่หลากหลาย มันก็จะลดลง (จากความคิดของเด็กมอสามนะครับ)
ผมต้องรีบไปอ่านหนังสือสอบเเล้วครับขอโทษที่มาบ่นทิ้งไว้นะครับ555
โฆษณา