28 ก.ย. 2021 เวลา 02:29 • ความคิดเห็น
คำๆคำนี้ สำคัญมาก ถ้าไม่มีคำว่า ให้อภัย โลกนี้คงเป็นสีดำ และความเคียดแค้นคงมากมาย
เพราะไม่มีมีใครสมบูรณ์แบบ มากมายความผิดที่ตัวเราเองได้ทำ ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ก็ไม่ควรแปลกใจว่าทำไมคนอื่นถึงทำผิด
เพราะเราก็เคยทำพลาด!!
ไม่มีใครขาวสะอาด
ตัวเราเองก็ไม่ขาวสะอาด
ดังนั้นเริ่มต้นที่ให้อภัยตัวเอง
และเรียนรู้ที่จะให้อภัยคนอื่น
แต่ในการให้อภัย ก็ควรมีระดับของมัน
ทำผิดครั้งแรก ควรให้อภัย
(ขึ้นอยู่ว่าความผิดร้ายแรงแค่ไหน ถ้าร้ายแรงให้อภัยได้ ก็จงให้ แล้วเขาจะรับผลจากการกระทำของเขาเอง)
เมื่อความผิดซ้ำซาก การให้อภัยควรมาพร้อมกับการตักเตือน (ถ้าทำได้) ถ้าคนเรามีสามัญสำนึก เมื่อได้รับการอภัยหลายต่อหลายครั้ง เชื่อว่าคงคิดได้บ้าง
แต่ถ้ามีความไม่ดีในกมลสันดาน การให้อภัยก็คงสูญเปล่า..กับเขา แต่ไม่สูญเปล่ากับเราหรอก!!
การให้อภัย คือการให้โอกาส
ถ้าเขารับโอกาสก็ดีไป
แต่ถ้าไม่รับ..ก็แล้วแต่
แต่การให้อภัยได้กับตัวเราเสมอ
เมื่อให้อภัย ใจก็เบา สบายๆ
โฆษณา