28 ก.ย. 2021 เวลา 06:08
หอดูดาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น
ณ เขื่อนจุฬาภรณ์ จังหวัดชัยภูมิ สถานที่ดูดาวที่แนบชิดไปกับธรรมชาติ
ที่แห่งนี้เป็นที่ที่ทำให้เราหลงรักในธรรมชาติอย่างมาก หอดูดาวที่เห็นอยู่นั้นถูกสร้างขึ้นกลางป่าใหญ่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และสัตว์ป่า มันเป็นที่แรกที่เราได้ไปเปิดประสบการณ์การดูดาวกลางป่าแบบนี้เพราะปกติเราเองก็เป็นคนที่ชอบดูดาวอยู่แล้วทุกครั้งที่มีกิจกรรมการดูดาวเราก็จะเข้าร่วมตลอด ซึ่งในตอนแรกที่ไปไม่คิดเลยว่าจะอยู่กลางป่าขนาดนี้ไม่มีร้านอาหาร ไม่มีคนอื่นเลยนอกจากเราและเพื่อนๆที่ไปด้วยกัน มีแค่ตึกตึกเดียวที่เรานอน หอดูดาวกับลานกว้างๆสำหรับดูดาว ทางเข้าไปก็แคบและน่ากลัวมาก
ตอนที่เราเข้าไปเรากับเพื่อนๆเดินตามถนนสายเล็กๆเข้าไป ซึ่งถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้พอเดินไปถึงทางเข้าก็ได้ไปเจอกับขี้ช้างเรากับเพื่อนกลัวมาก กลัวว่าช้างมันจะอยู่แถวนั้นเพราะมันยังดูใหม่อยู่เลย😂 เรากับเพื่อนพยายามเดินให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้ไปถึงหอดูดาวเร็วๆ
พอไปถึงเห็นครั้งแรกตกใจมากเพราะที่พักคือน่ากลัวมากพอเข้าไปในห้องเท่านั้นแหละยิ่งได้รู้ว่ามีสิ่งที่น่ากลัวรออยู่ เราเจอกับเหรียญที่วางไว้ตามมุมห้องเยอะมาก ตามความเชื่อที่ว่าวางเหรียญไว้เช่าที่ผี เรากับเพื่อนๆเลยทำตามเพราะกลัว😅
พอตกเย็น เรากับเพื่อนก็ออกไปเดินเล่นแถวนั้นเพราะบรรกากาศคือดีมาก และในตอนที่เราไปก็ไปเจอกับช้างป่า3-4ตัว ตอนนั้นก็ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยเห็นช้างป่าแบบนี้เลยแต่ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่เดินไปด้วยเค้าก็บอกว่าช้างป่าพวกนี้ออกมาทุกวันอยู่แล้วไม่มีอะไรน่ากลัว
พอตกกลางคืน ก็ถึงเวลาที่เราจะได้ดูดาวแล้ว ขณะที่เรากำลังดูดาวบนลานกว้างอยู่นั้นเราจะต้องปิดไฟให้หมดงดใช้โทรศัพท์เพื่อที่จะไม่ให้มีแสงมารบกวนการดูดาว และเราก็ได้ยินเสียงของสัตว์ป่าบางอย่าง มันก็คือหมูป่าที่ออกมากินดินโป่งนั่นเอง ซึ่งมันห่างจากที่ที่เรานั่งไปไม่กี่ก้าวเราตกใจมากตอนนั้น แต่พอมันกินเสร็จก็เข้าป่าไป พอถึงวันกลับ ขณะเดินทางกลับเนื่องจากว่าเป็นภูเขารถที่เราเอาไปขับขึ้นไม่ได้เราเลยต้องเดิน ขณะที่เราเดินข้ามสะพานเราก็ได้เหลือบไปเห็นช้างป่าแม่ลูกที่กำลังกินน้ำที่ลำธารมันเป็นภาพที่เราประทับใจมาก
นั่นจึงเป็นการดูดาวที่เราประทับใจสุดๆที่ที่แสนจะธรรมดา แต่ประสบการณ์ที่ได้มาคือล้ำค่ามาก
ผู้เขียน นางสาวณัฐธิดา สาระโวหาร 18ก ม.5/10
โฆษณา