3 ต.ค. 2021 เวลา 14:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เมื่อโลกที่ว่างเปล่าของชายตาบอดถูกสาวน้อยช่างฝันเติมเต็ม ใน ‘Crush รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ’
‘Crush รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ’ ซีรีส์จีนน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องของปี 2021 ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของชายตาบอดผู้มีบาดแผลและปมที่อยู่ในจิตใจ กับสาวน้อยวัยมหาวิทยลัยที่มีความฝันอยากเป็นนักจัดรายการวิทยุ ชีวิตของเขาทั้งคู่ช่างแตกต่างกัน แต่เมื่อพรหมลิขิตทำงาน เรื่องราวความรักของพวกเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น
'ซูเนี่ยนซิน' พระเอกของเรื่อง เขาตาบอดตั้งแต่เกิด ชีวิตของเขาเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยบาดแผลที่มาจากครอบครัว นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นคนที่เย็นชา และสร้างกำแพงสูงเพื่อปิดกั้นตัวเอง แต่ในบางความรู้สึกของเขากลับถูกผู้คนมากมายรับรู้ผ่านบทเพลงที่เขาแต่ง 'อีจิน' คือชื่อที่เขาใช้เพื่อบอกเล่าความรู้สึกและให้กำลังใจผู้คนที่ฟังเพลงของเขา และไม่มีใครรู้เลยว่าแท้จริงแล้วอีจินคือใคร
'ซางอู๋เยียน' นางเอก สาวน้อยที่มีความเป็นธรรมชาติ เธอใส่ใจและสามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย เธอเป็นเพียงนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่งที่มีความฝัน เธออยากเป็นนักจัดรายการวิทยุ และที่สำคัญเธอเป็นแฟนตัวยงของอีจิน
เรื่องราวของทั้งคู่ได้เริ่มต้นขึ้นที่โรงเรียนสอนเด็กตาบอดแห่งหนึ่ง เมื่อซูเนี่ยนซินมาเป็นครูชั่วคราว และซางอู๋เยียนเองก็มาเป็นครูผู้ช่วยเพื่อเก็บชั่วโมงกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัย การได้เป็นเพื่อนร่วมงาน ได้พูดคุย ความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ ของซางอู๋เยียนที่มีต่อซูเนี่ยนซิน ทำให้เราคนดูได้เห็นมุมที่ซูเนี่ยนซินไม่เคยเป็น ราวกับว่ากำแพงสูงนั่นกำลังถูกทำให้พังทลายลง เขายิ้ม เขามีความรู้สึก และเมื่อเธอเริ่มสงสัยว่าซูเนี่ยนซินกับอีจินคือคนคนเดียวกัน การค้นหาคำตอบของเธอ ความพยายามที่จะใกล้ชิด ยิ่งทำให้เราคนดูได้เห็นอีกหลายมุมของเขามากขึ้น
เรื่องราวของครึ่งแรกจะเป็นการที่นางเอกพยามยามใกล้ชิดพระเอก ซึ่งทำให้เราคนดูนั้นยิ้มตามอยู่ตลอด ธรรมดา เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความน่ารัก ก่อนที่เรื่องราวจะเดินมาจนถึงช่วงกลาง เริ่มมีความหนักหน่วงของดราม่าเข้ามา มีการสูญเสียและลาจาก แล้วจึงเริ่มนับหนึ่งใหม่ในช่วงท้าย แต่กลับกลายเป็นพระเอกเองที่พยายามเข้าหานางเอกแทน จีบกันไปมา ตามชื่อของซีรีส์ ‘Crush รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ’
ความน่าสนใจนอกจากเนื้อเรื่อง คือการที่ซีรีส์พยายามทำให้เราคนดูเข้าใจคนตาบอด ทั้งผ่านตัวละครเด็กๆ ที่โรงเรียนสอนเด็กตาบอด และผ่านการใช้ชีวิตของซูเนี่ยนซิน ไม่ว่าจะเป็นตอนเดิน ตอนอยู่บนโต๊ะอาหาร ตอนแต่งตัว รวมไปจนถึงวิธีการที่เขาแต่งเพลง การบันทึกตัวโน้ต หรือแม้แต่การเล่นเปียโน และตัวละครที่ยังไม่ได้กล่าวถึงก็คือคนที่คอยดูแลซูเนี่ยนซิน เราคนดูจะได้เห็นมุมของคนที่ดูแลคนตาบอดผ่านเธอ
นอกจากนั้น เรื่องราวของตัวละครอื่นๆ ก็มีความน่าสนใจอยู่พอสมควร เรื่องราวของวงดนตรีเพื่อนนางเอก ที่มีทั้งมิตรภาพและความรัก เรื่องราวของครอบครัว ทั้งครอบครัวพระเอกและครอบครัวนางเอก แล้วในช่วงท้ายมีการกล่าวในเรื่องสภาพจิตใจของคนที่ผ่านการสูญเสียมา พร้อมวิธีการเยียวยาอีกด้วย
ซูเนี่ยนซินจะสามารถเห็นในสิ่งที่ซางอู๋เยียนเห็นได้หรือไม่? และซางอู๋เยียนจะตามฝันได้สำเร็จหรือเปล่า? ‘Crush รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ’
- นักแสดงนำ -
ซูเนี่ยนซิน รับบทโดย หลินเยี่ยนจวิ้น
ซางอู๋เยียน รับบทโดย ว่านเผิง
- รายละเอียด -
ชื่อไทย: รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ
ชื่ออังกฤษ: Crush
ซีรีส์มี 24 ตอน (ตอนละประมาณ 40 นาที)
ดูได้ที่ iQIYI
- reference -
💻 covers made via Canva
โฆษณา