28 ก.ย. 2021 เวลา 07:38 • ความคิดเห็น
เราจำเป็นต้องยอมทำตาม คนที่มีบุญคุณกับเราทุกอย่างหรือไม่ เมื่อขัดใจเขา เขาไม่พอใจ แบบนี้เราเนรคุณมั้ย ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมเองก็เป็น 1ในนั้นที่เคยเเบกอะไรพวกนี้มาก่อน เพราะตอนนั้นแม่ผมยังไม่เปิดใยกับผมเต็มที่
เช่นหลายๆ อย่างที่แม่มองว่ามันดีสำหรับผมแน่ๆ แต่พอผมดูหลายๆมุมตั้งแต่เด็กยันโต มันกลับไม่ใช่สำหรับผม และสิ่งที่แม่ผมทำมานับ20ปีคือ การยัดเยียดครับแบบไจเเอ้นในโดเรม่อนตอนเวลาที่เเกพยายามจะทำดีเเต่มันไม่ถูกจุดยังไงอย่างงั้น จึงมองว่าผมเป็นพวกชอบปฏิเสธความปารถนาดีแบบงี่เง่า
ผมเลยต้องทำให้เเม่เห็นหลายๆอย่างเชิงเขย่าตัวเเม่ให้ตื่น ทั้งการนั่งจับเข่าคุยพร้อมเล่นละครให้แม่ดู (แม่เป็นพวกนึกภาพไม่ออกเเต่เรื่องตรรกะเเละเหตุผลกลับเฉียบคมเฉย) รวมถึงการเเสร้งทำในสิ่งที่แม่ไม่ชอบเเต่เราพยายามยัดให้เขารามกัยยัดของใส่มือแบบมัดมือชก แต่ในเง่นหลังผมมีลิมิตในการทำ เพราะจุดประสงค์หลักคือจะให้เเม่เห็นภาพ เห็นความรู้สึกของความชวนอึดอัดเวลาเราโดนยัดเยียด
ปกติพ่อกับแม่ผมจะเป็นเหมือนกันทั้งคู่ แต่พ่อผมจะเข้าใจสิ่งที่ผมพูดง่ายกว่าแม่เป็นอย่างมาก แปปๆเข้าใจ แต่เเม่ต้องลงทุนหลายๆครั้งถึงจะรู้ซึ้ง
โฆษณา