28 ก.ย. 2021 เวลา 08:04 • ไลฟ์สไตล์
เพราะคนเราต้องการการยอมรับครับ มันคือ1ใน5ปัจจัยหลักของคนเรา คือการเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น
ลองนึกภาพเล่นๆว่า ถ้าเรานับ 0 ใหม่ในที่ใหม่ แล้วถ้าเราเข้ากับสังคมนั้นได้ ถือว่าประสบคงามสำเร็จแถมดีต่อใจ กลับกัน ถ้าเราเข้ากับพวกเขาไม่ได้ล่ะ มันจะมีทั้งความอึดอัด ความกลัว ความกังวลในตัว ถ้าจะให้ออกมาย้ายที่ใหม่มันก็ไม่ง่ายอย่างงั้นเสมอไป
ของพวกนี้มัน 2เเง่2มุมทั้งต่อเราและต่อพวกเขา บ้างก็ เราทำตัวปกติเเต่ดันอยู่ในสังคมขี้นินทาขี้อิจฉา
บ้างก็ เราทำตัวหน้าบอกบุญไม่รับทั้งๆที่คนอื่นๆก็มอบโอกาสในการเข้าหาให้ เป็นต้น
โฆษณา