28 ก.ย. 2021 เวลา 13:58 • คริปโทเคอร์เรนซี
NFT กับแพลตฟอร์มที่กำลังยอดฮิตอย่าง Opensea
หากพูดถึง NFT ในตอนนี้เป็นอะไรที่กำลังมาแรงสุดๆในการแลกเปลี่ยนในระบบดิจิทัล เป็นการที่เราสามารถเป็นเจ้าของผลงานใดผลงานหนึ่งได้อย่างโปร่งใสและไม่มีการก็อปปี้เกิดขึ้นได้ราวกับว่าเป็นสัญลักษณ์เลข1บอกกันเลยทีเดียวว่ากูนี่แหละของจริง ซึ่งพูดได้ว่านี่อาจจะเป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนเก็งกำไรสำหรับอนาคตของเศรษฐีในปัจจุบัน
Opensea ในตอนนี้พูดได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังฮิตมากที่สุดในตอนนี้ นอกจากนั้นยังเป็นตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนNFT ที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย ทุกคนสามารถมาสร้างNFT ในแพลตฟอร์มของ Openseaได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือจะนำNFT จากที่อื่นมาก็ได้แต่ต้องอยู่ในมาตราฐานที่ Openseaกำหนด ซึ่งคุณสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT ได้เพียงแค่มี Crypto wallet อย่าง Metamask โดยที่ Opensea ยังรองรับถึง 3 เครือข่าย ได้แก่ Ethereum, Polygon และ Klaytn ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะกับมือใหม่พอสมควร
นอกจากนี้ข้อดีของ Opensea คือ ไม่ได้จำกัดหรือเลือกที่จะโฟกัสงานNFT แค่ประเภทเดียวแต่กลับรองรับ ผลงานNFT ทุกประเภท เช่น งานศิลปะ, การ์ดเกมส์ หรือของสะสมเป็นต้น ไม่เพียงเท่านี้ยังมี Token ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและ Token ที่สามารถนำไปใช้งานจริง ๆ ได้อีกด้วย สำหรับผู้เขียนคิดว่า Opensea เป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่น่าสนใจไ ปทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายNFTด้วยเพราะการเปิดกว้างของแพลตฟอร์ม หากใครสนใจอยากแลกเปลี่ยนซื้อขาย NFT แพลตฟอร์ม Opensea อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ
โฆษณา