28 ก.ย. 2021 เวลา 15:48 • ความคิดเห็น
ส่วนตัว ผมชอบคำถามนี้จุงเบย เพราะผมก็เคยถามตัวเองมาแล้ว สุดท้าย ผมวางได้แล้ว และได้คำตอบว่า ถ้าเป็นผม จะขอเลือกเก่งในทางของเราแบบสุดโต่ง แบบที่เลี้ยงชีพได้ครับ แล้วเอาเวลาที่เหลือไปสร้างความสุขอย่างอื่นครับ ส่วนเรื่องอื่นๆ แค่รู้ ไม่ลงลึก แบบพอคุยกันได้ครับ ถามว่าเพราะอะไร
1. ผมเป็นคนไม่เก่ง ต้องใช้ความพยายามกว่าคนอื่นๆเยอะมาก ถ้าจะต้องเก่งทุกเรื่อง ชีวิตเดียวคงไม่พอครับ
2. ผมมี 24 ชม. ใน 1 วัน ถ้าผมต้องเก่งทุกเรื่อง ผมต้องใช้เวลาเยอะมากจากเหตุผลข้อ 1. แล้วเรื่องที่ทำแล้วมีความสุข เช่น เล่นกับลูก, เล่นกีฬา , อ่านหนังสือ , ฟังเพลง , ดูบอล , ดูหนัง , ไปเที่ยว จะทำยังไง ? ผมต้องทิ้งมันไปเหรอ ? แล้วถ้าผมเลือกที่จะทิ้งมันไป แล้วความเก่ง ทุกเรื่อง ที่ผมได้มา จะทำให้ชีวิตผมมีความสุขจริงรึเปล่า ?
โฆษณา