28 ก.ย. 2021 เวลา 17:15 • การศึกษา
สถาบันครอบครัวพ่อแม่คือครูคนแรกของลูกๆครับต้องสอนให้เด็กรู้จักคิดเรื่องแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆโดยขึ้นอยู่กับวิธีการสอนและสอดแทรกครับ...ตัวอย่างมีอยู่รอบตัวในสังคมยกตัวอย่างง่ายๆเวลารุติดแถวแยกไฟแดงจะเห็นมีบรรดาเด็กๆน้องๆต้องออกมาขายพวงมาลัยหรือเช็ดกระจก...เราก็ยกตัวอย่างให้เขาได้เห็นว่าถ้าเราไม่กระตือรือล้นหรือขี้เกียจเราอาจจะต้องมาขายของแบบเขาด้วยเรียนไปด้วยซึ่งเราจะไม่มีเวลาสนุกสนานหรือได้เล่นกับเพื่อนๆอะไรประมาณแบบนี้อ่ะครับ...ถ้าเราไม่อยากลำบากเราต้องตั้งใจเรียนและวางเป้าหมายว่าโตขึ้นเราอยากทำงานอะไรหรือเป็นอะไร..ผู้ปกครองมีหน้าที่วางแผนการเล่าเรียนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่เด็กเขาตั้งใจครับ...อย่าลืมนะครับว่าเด็กๆเปรียบเสมือนท่อนไม้ที่ยังไม่ได้แกะสลัก เรามีหน้าที่แกะสลักท่อนไม้นั้นๆให้เป็นแบบที่เขาต้องการครับ....
โฆษณา