29 ก.ย. 2021 เวลา 01:11 • ไลฟ์สไตล์
ถั่วในชามมิงค์ทำเมนูอะไรน๊า
ทำครั้งเดียวได้กินไปหลายวันเลย
ถั่วเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูงมาก กากใยสูง
และอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารอีกมากมาย
โลกใบนี้อุดมไปด้วยพืชพันธุ์ธัญญาหารหลายชนิด
ถั่วก็เป็นพืชตระกูลที่มีหลายสายพันธุ์มาก
แต่ละสายพันธุ์ ก็รูปร่างเมล็ด สีสัน และคุณค่าทางอาหารแตกต่างกัน
เราจึงเคยได้ยิน และพบเห็นหลาย ๆ เมนู ว่าทำจากถั่ว 3 สี 5 สี บ้าง
นั่นคือจุดประสงค์ให้เราได้สารอาหารหลากหลาย
หากลองนึกว่า ถ้าเรากินข้าวผัดทุก ๆ วัน ทุก ๆ มื้อ
แน่นอนมิงค์คนนึง ไม่ต้องถึงวันที่ 2 นะคะ
แค่มื้อที่ 3 ก็จะเริ่มรู้สึกเบื่อ ๆ อยากหาเมนูอื่นกิน
คิดแบบมิงค์ไหม 😁
มิงค์ว่ามันคือการตอบสนองของร่างกายอย่างนึง
ที่ทำให้เราเบื่ออาหารเมนูนั้นที่กินซ้ำ ๆ
แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนเมนูเป็น ข้าวสวยกินกับน้ำพริก
แน่นอนว่า เราจะรู้สึกเอร็ดอร่อยกับเมนูน้ำพริกวันนั้นมาก ๆ
ทั้งที่น้ำพริกก็เป็นน้ำพริกที่เราทำ สูตรเดิม วัตถุดิบก็ไม่แตกต่างจากที่เคยทำ
แต่เพราะเราทำให้เกิดประสบการณ์ของการกินที่เปลี่ยนไปจากมื้อที่แล้วซึ่งเป็นข้าวผัด
หรือแค่เราเปลี่ยนสถานที่กินข้าว ทั้งที่สั่งเมนูเดิมที่เราเคยกินที่บ้าน
เราก็รู้สึกดี อารมณ์วันนั้นก็ดีบอกไม่ถูก
ก็เพราะเราได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการเปลี่ยนสถานที่
หรืออาจเปลี่ยนที่นั่งกินข้าวที่บ้านเราจากในครัว เป็นปูเสื่อกินใต้ต้นไม้
หรือมากินริมระเบียงบ้าน ยังรู้สึกดีเลยจริงไหมคะ
มิงค์ว่าร่างกายเราก็เหมือนกัน
หากเราทานอาหารให้หลากหลาย ไม่จำเจ
ลองทำเมนูใหม่ ๆ ยังได้คุณค่าทางอาหารที่หลากหลาย
ยังเพิ่มทักษะการทำอาหารด้วย
เหมือนกับการกินถั่วหลายสี 3 สี หรือ 5 สี
ร่างกายของเราคงต้องตื่นเต้นกระปรี้กระเปร่าแน่เลย
#ชอบกินอาหารจากถั่วเมนูไหนกันบ้างคะ ?
เผื่อเป็นไอเดียให้มิงค์ลองทำเมนูใหม่บ้าง 😁
ขอบคุณทุก ๆ การกดไลค์ คอมเมนต์ หรือแบ่งปันต่อเพื่อน ๆ คร่า
มิงค์
ฝากติดตามเมนูและเคล็ดลับต่าง ๆ ในการทำอาหารเจ และมังสวิรัติ รวมถึงข้อมูลดี ๆ เพื่อสุขภาพกับมิงค์ได้ทาง
#เจ #อาหารเจ #มังสวิรัติ #วีแกน #กินเจ #อาหารมังสวิรัติ #เทศกาลกินเจ #เมนูแพลนต์เบสต์ #แพลนต์เบสต์ #วีแก้น #อาหารสุขภาพ #vegan #vegeterian #cleanfood #veganfood #vegeterianfood #veganmenu #veganrecipe #vegeterianmenu #vegeterianrecipe #healthyfood #plantbased #plantbasedfood #veganinspire
โฆษณา