29 ก.ย. 2021 เวลา 09:50 • ความคิดเห็น
วงการภาพยนตร์ซีรี่ย์วายและการสมรสเท่าเทียมในไทย
อย่างที่เห็นกันว่าตอนนี้ในวงการสื่อภายในประเทศไทยมีการผลิตซ้ำซีรี่ย์วายออกมาอย่างมากมาย และได้การตอบรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบทมาจากนิยายมาทำเป็นซีรี่ย์หรือเขียนขึ้นมาใหม่เองต่างได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี ในขณะที่ผู้ชมต่างอิ่มเอมกับความรักของตัวละครภายในโลกของซีรี่ย์ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงยังมีกลุ่มคนที่กำลังต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมอยู่
หากได้มีเวลาครุ่นคิดและตกตะกอนสำหรับกฎหมายสมรสเท่าเทียมภายในประเทศนั้นเปอร์เซ็นต์ที่จะเกิดขึ้นจริงมีได้น้อยมาก เพราะเสียงของผู้คัดค้านนั้นดังกว่าเสียงของผู้คนเสมอ ผู้เขียนอยากให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้มากขึ้นว่ามันสำคัญแค่ไหนสำหรับLGBTQ+ การที่พวกเขาจะสามารถได้รับสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ควรจะได้รับ ทั้งในแง่ของความมั่นคงและปลอดภัยในครอบครัว อย่างเท่าเทียมเพราะในขณะเดียวกันกับที่ประชาชนกลุ่มอื่นต้องเสียภาษี พวกเขาก็ต้องเสียภาษีเช่นเดียวกัน เหตุใดพวกเขาจึงไม่ได้รับความเท่าเทียมเหมือนกับคนอื่น พวกเขาควรมีสิทธิ์ที่จะได้รักอย่างที่มนุษย์ทุกควรได้รับ
ในส่วนตัวของผู้เขียนที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่อยากให้ทุกคนได้กลับไปคิดเกี่ยวกับกฏหมายสมรสเท่าเทียมว่าถ้าทุกคนต่างช่วยกันเป็นปากเป็นเสียง เสียงของเราจะดังมากพอที่จะช่วยพวกเขาให้สำเร็จ เพราะในขณะเดียวกันนั้นมีเหล่านายทุนที่แสวงหากำไรกับเรื่องราวของLGBTQ+อย่างมากมายโดนที่ไม่เคยออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับอะไรเลย ความหวังของประชาชนจึงกลายเป็นประชาชนช่วยเหลือกันเอง
ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้นค่ะ
โฆษณา