29 ก.ย. 2021 เวลา 10:40 • ไลฟ์สไตล์
พาชมบรรยากาศ country farm ของชาวออสซี่
สวัสดีค่ะทุกคน
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่ได้เจอนานคิดถึงจังเลย
ช่วงนี้จุ๋มไม่ค่อยได้เข้ามา เนื่องจากว่าติดภารกิจ ทั้งงานราษฎร์และงานหลวง วันนี้พอมีเวลาปุ๊ป ก็แวะนำบรรยากาศชีวิต ความเป็นอยู่ และบรรยากาศรอบ ๆ บ้าน ของชาวฟาร์มข้าว ในชนบทที่ออสเตรเรียมาฝากเพื่อน ๆ นะคะ
เนื่องจากจุ๋ม และพ่อบ้านต้องเดินทางไปเยี่ยมญาติ ที่อยู่อีกเมืองหนึ่งห่างจากเมืองที่จุ๋มอยู่ประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งไม่ได้เจอกันนานมากเลย ตั้งแต่โควิดมาเยือน
ช่วงนี้ ทุกอย่างดีขึ้นไม่มีผู้ป่วย หรือผู้ติดเชื้อโควิด เกิดขึ้นในรัฐที่จุ๋มอยู่ ไม่มีกฏหมายเคร่งครัด หรือล๊อคดาวน์ แต่มีเพียงแค่ทางรัฐบาลได้ออกมาตรการ ขอความร่วมมือ จากพลเมืองในรัฐให้ยังคงรักษาระยะห่าง รวมทั้งใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน หรือไปในที่ต่าง ๆ รวมทั้งการเช็คอิน ด้วยบาร์โค้ดของหน่วยงานสาธารณสุขที่มีการติดป้ายไว้ในทุก ๆ ที่ โดยเฉพาะ สถานที่ต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ สถานที่บริการด้านต่าง ๆ และสถานที่ราชการ
ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อประชาชนทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และปฏิบัติตามที่ทางหน่วยงานรัฐบาลได้ขอความร่วมมือมา จุ๋มเองก็จะมีแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยติดตัวไว้ตลอด
เมื่อจุ๋มเดินทางไปถึงบ้านญาติ ก็ได้เห็นความเป็นอยู่ของญาติ และครอบครัว จุ๋มจะเรียกว่าชาวฟาร์ม ที่บ้านญาติ จะปลูกข้าวสาลี ข้าวบาลี ทำฟาร์มคาโนล่า ถั่วลูกไก่ และเลี้ยงแกะ
จุ๋มเห็นบรรยากาศแล้ว มีความรู้สึกว่าได้ผ่อนคลาย และได้เห็นความเป็นอยู่ต่าง ๆ ของญาติ และครอบครัว ที่จุ๋มไม่เคยเห็นมาก่อน จุ๋มเลยถือโอกาสนำมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยเผื่อเพื่อน ๆ จะได้เห็นความเป็นอยู่ของประชาชนในชนบท ไปพร้อม ๆ กับจุ๋มด้วยค่ะ
ท้ายนี้…จุ๋มขอลาไปก่อนนะคะ พบกันใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
โฆษณา