29 ก.ย. 2021 เวลา 10:59 • สุขภาพ
ภูมิคุ้มกันสร้างง่ายๆจากการใช้ชีวิตพื้นฐานทั่วไปเลยค่ะ
1)เริ่มจากการกิน
ง่ายมากๆเลือกกินสิ่งที่มีประโยชน์เน้นผักผลไม้เพราะอุดมด้วยวิตามินเกลือแร่ ไม่จำเป็นต้องคลีนก็ได้ค่ะแค่เลือกกินให้พอดีๆและสารอาหารครบ5หมู่
2)รองมาก็การออกกำลังกายอันนี้ขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตแต่ละคนแล้วแต่สะดวกอย่างน้อยก็เดินวันละครึ่งชมถึง1ชมก็ยังดีค่ะถือว่าเป็นคาดิโอแบบนึง ร่างกายต้องการออกซิเจนและยังหลั่งสารเอนโดฟินสารแห่งความสุขทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วยนะคะ
3)ดื่มน้ำเยอะๆให้เพียงพอต่อร่างกาย ในร่างกายคนเรามีน้ำ 70%ของร่างกาย
น้ำ เป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ทุกชนิด. เป็นตัวกลางในการเกิดปฏิกิริยาเคมีทุกชนิดในกระบวนการเมตาบอลิซึมของร่างกาย ปฏิกิริยาเคมีในร่างกายทุกชนิดต้องอาศัยน้ำ เซลล์จะไม่สามารถทำงานได้ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน ได้แก่ กระบวนการการย่อยอาหาร กระบวนการดูดซึมอาหาร และกระบวนการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย
4) พักผ่อนให้เพียงพอ
ควรนอนหลับให้สนิทวันละ 7-8 ชั่วโมง และควรเข้านอนช่วง 3-5 ทุ่มเพราะเวลานี้เป็นเวลาที่ระบบภูมิต้านทานโรคจะทํา งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และสะสมพลังงานสํารองไว้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตลอดคืน หากนอนเลยเวลาไป ถึงนอนครบ 8 ชั่วโมง ตื่นมาก็จะไม่รู้สึกสดชื่นเท่า และช่วงเวลาตี 1-ตี 3 เป็นช่วงเวลาของตับขจัดสารพิษตกค้าง ถ้าช่วงเวลานี้ได้หลับ ตับจะหลั่งสารเมลาโทนินเพื่อฆ่าเชื้อโรค ทําาให้หน้าอ่อนเยาว์ สดใสไร้สิว และยังหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินด้วย หากตับไม่ได้พักผ่อนเวลานี้จะมีสารพิษตกค้างในร่างกาย และเราควรนอนในที่ซึ่งมีอากาศถ่ายเทพร้อมสิ่งแวดล้อมที่ดี
อันนี้แค่หลักๆสำคัญที่เป็นพื้นฐานชีวิตง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำได้ค่ะ
โฆษณา