29 ก.ย. 2021 เวลา 23:27 • ธุรกิจ
แล้วแต่ความสามารถรายบุคคลกับการเจรจากับที่บ้านครับ
ในเบื้องต้น พ่อแม่ทุกคน อยากให้ลูกสานต่อกิจการ ที่บ้านอยู่แล้วครับ เพราะมันเคยเป็นธุรกิจที่ทำมาหากิน เลี้ยงดูทุกคนได้ดี
แต่อย่างไรก็ตาม…
บางคนอาจจะมี skill ที่จะทำงานที่บ้านสานงานที่บ้านให้เจริญรุ่งเรืองต่อได้
บางคนอาจจะไม่ถนัด ก็อยากจะไปทำอย่างอื่นแทน ตามเป้าหมายของตัวเอง
เรื่องแบบนี้ มันไม่มีผิดหรือถูกครับ อยู่ที่การสื่อสาร และทำความเข้าใจกันเองในครอบครัว
อย่างส่วนตัว ที่บ้านผมทำ Shipping agent แต่ผมมีความหลงใหลในด้านการเทรด/ลงทุนหุ้น, สินค้าต่างๆ ก็เลยทำทั้ง 2 อย่างครับ
โดยการที่วางโครงให้ทั้ง 2 งานมันมี Systemetically flow ที่ชัดเจน (ส่วนตัว ผมเขียนแผนผังขึ้นมาเลยน่ะ จะได้เข้าใจระบบงานของเราชัดเจน) แล้วจัดจ้างคนให้มาทำงานในส่วนที่เรามองแล้วว่าไม่อยากทำ และถ้าจ้างมาจะคุ้มทั้งเวลาและความต้องการเรามากกว่า (เช่นงานเดินเอกสาร, งาน boarding etc.)
ซึ่งส่วนนี้ จะทำให้เรามีเวลาสำหรับงานในส่วนที่เราชอบ และอยากจะทำมากขึ้นเยอะเลยครับ
ลองดูๆครับ สู้ๆ ✌️
โฆษณา