30 ก.ย. 2021 เวลา 00:01 • ความคิดเห็น
คำตอบอยู่ในใจคุณแล้วค่ะ แต่ทำใจได้หรือไม่
ส่วนใหญ่ พี่เคยถามเพื่อนที่เป็นคนไทยและต่างชาติ ที่เคยแยกทางหรือหย่า เขาใช้เวลาคิดประมาณ 5 ปี ถึงตัวพี่เองก็ใช้เวลาคิด 5 ปี เช่นกัน แต่ตัดสินใจไม่ได้ พฤติกรรมแบบนี้เลย แต่เราต้องดูแลลูก เป็นห่วงความรู้สึกของลูกๆ พี่มี ลูก 4 คน ต่อมาวันหนึ่ง เขาขอหย่าไปเอง พี่ก็ไปเซ็นใบหย่าให้ แต่ยังอยู่ด้วยกันมาอีกประมาณ 6 เดือน แล้วมีเหตุที่ต้องไม่เจอกันอีก ในเรื่องทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง หลังจากนั้น พี่เลี้ยงลูกคนเดียว เรื่องนี้เกิดเมื่อประมาณ 15-16 ปีที่แล้ว
อันนี้เล่าให้เป็นตัวอย่างให้เข้าใจว่า หากเจอคู่ครองที่เป็นแบบนี้ เหตุการณ์ก็จะลงเอย ด้วยการต้องแยกทาง
แต่บางกรณีก็อดทนได้ จนผู้ชายกลับตัวกลับใจ แต่ถ้าเขาต้องการความเร้าใจทางเพศ ความตื่นเต้นกับคนใหม่ไปเรื่อยๆ ก็ต้องควรปล่อยไป และดูแลจิตใจตัวเองค่ะ
ถ้าขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้ ความรู้สึกของลูกๆจะแย่มากๆ เด็กเขาจะสังเกตุ จากอาการและความรู้สึกของคุณแม่เขา ลูกนะเป็นของแม่ และเขาจะแล้วแต่แม่ค่ะ
ถ้าอยู่ต่อ ก็ต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ต้องตัดสินใจเอง ว่าจะทำใจได้หรือไม่ หรือชีวิตขาดผู้ชายคนนี้ไม่ได้ ก็อยู่ต่อไป หรือ จะใช้เวลาคิด สัก 5 ปี ก่อน ตามสถิติ ก็คิดไปค่ะ
อย่าทำให้ให้ใคร ทำให้เรารู้สึกแย่และไม่มีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์หรือใครไม่เห็นคุณค่าของแม่และเด็กนะ เพราะถ้าผู้ชายเห็นคุณค่า ของผู้หญิงและลูกของเขา เขาจะไม่มีใครอื่นเลย
พี่อาจบอกความจริงที่คนเขาไม่กล้าบอก ถ้าสะเทือนใจต้องขอโทษด้วยค่ะ ขอให้เข้มแข็ง แล้วทุกอย่างจะดีเอง วันหนึ่งคุณจะมีความสุข ค่ะ
โฆษณา