30 ก.ย. 2021 เวลา 03:41 • ปรัชญา
เหตุการณ์และจิตใจ
อย่าเอาเหตุการณ์มาเป็นความรู้สึกในใจเรา
เหตุการณ์จะดีหรือร้าย ก็ไม่จำเป็นต้องส่งผลกระทบถึงโลกภายในของเรา
เหตุการณ์ภายนอก และโลกภายในของเรา เป็นคนละส่วนกัน ไม่เกี่ยวข้องกัน
เรารับรู้เหตุการณ์ภายนอก แล้วก็ปล่อยมันไป ไม่ให้มันเล็ดลอดเข้ามาบั่นทอนความสงบสุขในใจเรา
แม้เหตุการณ์รอบตัวจะไม่ดี แต่โลกภายในของเรายังสงบสุขสวยงามได้ ดุจคนละโลก
เราแยกสองโลกนี้ออกจากกันได้ดีแค่ไหน ความสงบสุขทางใจของเราเป็นตัวบ่งชี้ได้เป็นอย่างดี
โฆษณา