30 ก.ย. 2021 เวลา 05:15 • ธุรกิจ
ภาพลักษณ์ของเราจะเป็นตัวสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
เพราะนั่นจะเป็นเหตุผลที่ช่วยให้ผู้คนได้เข้าถึงผ่านการมองเห็นก่อนที่จะทำการรู้จัก
ในทางการตลาด การสร้างสรรค์ภาพลักษณ์คือวิธีที่ช่วยให้เจาะลึกถึงจิตใจของลูกค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการได้ดีที่สุด แต่ทางกลับกัน นี่จะเป็นการตัวช่วยในการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นอีกด้วย
#เปิดใจยอมออกจากกรอบเดิมๆ
.
บุคลิกของเราเป็นตัวสร้างแตกต่างโดยธรรมชาติ เพราะการเป็นตัวของตนเองนั้นคือความสุขที่แท้จริงทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และนี่คือการแบ่งปันความสุขที่แท้จริง เพื่อดึงดูดคนที่จะเข้ามาและสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนเพื่อจะได้เป็นลูกค้าของเราได้ หลายคนจะรู้สึกเหมือนถูกปลดล็อคกุญแจในการสร้างการรับรู้ ความชอบ และความไว้วางใจ ในมุมมองต่าง ๆ
#ใช้ประโยชน์จากคำหรือประโยคยอดฮิต
.
การสร้างโอกาสที่ดีจากคำหรือประโยคยอดฮิตที่ผู้คนมักพูดติดปากกันในช่วงนั้น ๆ ผ่านการพูดคุย ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่เกร็งและพร้อมเปิดใจให้กับเราได้ บางทีจะทำให้รู้ว่าคนกลุ่มนี้สนใจอะไรเรื่องเดียวกับเรา และสามารถเชื่อมโยงต่อยอดมาสู่ร้านของเราได้
#หาแสงสว่างให้แก่ตัวเอง
.
การที่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวร้าน เอกลักษณ์ต่าง ๆ ที่ได้ตั้งใจทุ่มเทลงไปนั้น ให้เข้าถึงลูกค้าโดยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นเป็นสิ่งสำคัญ การปักหมุดร้านไว้ตรงหน้าโซเชียลมีเดีย ก็เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่จะทำให้ลูกค้าสะดุดตาว่าร้านของเรามีอะไรดีที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจจนอยากตัดสินใจจะใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น แนะนำร้าน โปรโมชัน หรือเมนูพิเศษต่าง ๆ
.
#เล่าเรื่องราวหลายรูปแบบ
.
การใช้ภาพหรือเสียงในการช่วยเข้าถึงอรรถรสของร้านค้าได้มากขึ้น ทำให้การมีส่วนร่วมโต้ตอบระหว่างร้านมีมากขึ้นกับลูกค้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอสั้น มุขตลก มีม หรือการแบ่งปันความคิดระหว่างความต้องการของลูกค้าบ้างของร้านบ้าง
#ไอเดียที่ดีเกิดจากการสรุปจากส่วนรวม
.
ความร่วมมือจากส่วนรวมสามารถช่วยให้สังเคราะห์ไอเดียหรือเนื้อหาต่าง ๆ ออกมาได้พอดีที่สุดสำหรับทุก ๆ คน ซึ่งหลายคนจะสามารถทำงานอย่างเป็นทีม โดยมีเป้าหมายเดียวกันและไม่มีความเคืองใจกันว่าใครเป็นผู้บังคับใคร จนเกิดความสบายใจและแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคนออกมาอย่างไม่กังวลใจ
และไม่ว่าบุคลิกภาพบนโซเชียลจะเป็นยังไง การรักษาให้คงอยู่ยั่งยืนนั่นคือสิ่งสำคัญโดยไม่หลงมัวเมาไปกับสิ่งเหล่านั้น จากการเริ่มต้นยังไง การเป็นตัวของตนเองตั้งแต่เริ่มคือความชัดเจนที่ถูกถ่ายทอดที่สะท้อนออกไปสู้ลูกค้าทั้งหลายได้ดีที่สุด ถึงแม้จะไม่ถูกใจใครทุกคนทั้งทางออนไลน์หรือออฟไลน์ เพราะนี่ก็เป็นเรื่องปกติ ที่ธรรมชาติกำหนดไว้แล้ว
อ้างอิง
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา