30 ก.ย. 2021 เวลา 13:19 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล็ก ๆ ภายในบ้าน ถ้าทำบ่อย ๆ นี่อาจมีเลิกนะจ๊ะ
ปัญหาต่าง ๆ ภายในบ้าน มันย่อมเกิดขึ้นกับทุกครอบครัวอยู่เเล้ว บางครั้งปัญหาเล็กๆ ที่คนนึงมองข้าม เเละมักจะทำจนชิน เเละถ้าส่งผลต่ออีกคนนึงบ่อย ๆ ก็อาจจะเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายได้ วันนี้มาดูกันค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง
1. ถอดกางเกงในเป็นเลข 8
ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง หลายคนทำเเบบนี้ ถอดเเล้วเขวี้ยงลงตะกร้าเลย หนักกว่านั้นคือถอดพร้อมกางเกงนอกเลย ปัญหาคูณสองสิทีนี้ จะซักทีนึง ก็ต้องดึงกางเกงในออกจากกางเกงนอก เเละยังต้องมาคลายเกลียวกางเกงในก่อนลงถังซักอีก 😂🤣 ถ้าซักเองคงไม่เป็นไร เเละเชื่อว่าหลายคนคงโยนไปทั้งเลข 8 นั่นเเหละ กะจะให้เเรงหมุนของน้ำช่วยเเกะให้ฉันที เเต่ถ้าเเฟนซักให้ละก็ โดนบ่นกันยาวงะ เสียเวลาต้องมาเเกะ เเละทำให้หงุดหงิดเเน่นอน 😂🤣
2. บีบหลอดยาสีฟันจากข้างบน
ปกติ คุณบีบหลอดยาสีฟันตรงไหนกัน จริง ๆ เเล้ว ตำเเหน่งการบีบ มันไม่ได้มีปัญหาต่อการออกมาของยาสีฟันหรอกค่ะ เเต่มันมีปัญหาตรงที่ คนที่จะใช้ต่อจะต้องไล่บีบจากก้นหลอด หงุดหงิดเบา ๆ เเละที่สำคัญอีกอย่างคือ ถ้าบีบตรงปากหลอด มันจะตั้งไม่ได้เเค่นั้นเอง เเต่เดี่ยวนี้หลายครอบครัวตัดปัญหานั้นไป โดยการซื้อที่ใส่หลอดยาสีฟัน มันก็สะดวกดี ลดการทะเลาะด้วย 😚☺
3. มีดโกนหนวดผม เเต่เธอเอาไปโกนอะไร
บางวันผู้ชายนึกครึ้ม อยากจะโกนหนวดซักหน่อยวันดีคืนดีก็ดันมีเส้นผมหรือขนปริศนาติดเเหมะอยู่ตรงใบมืดโกน เเอ๊ะ!! อะไรน๊า มันคือขนใคร เเต่ที่เเน่ๆ มันไม่ใช่ของกูเเน่ ๆ (คุณได้เเต่คิดเเละก็สงสัย) จากนั้นคุณก็จะทำการชันสูตรความหนา เเละความเเข็งของเส้นขนนั้น กับตำเเหน่งที่อยู่บนร่างกายของอีเเฟน ความหนาระดับนี้ มันต้องอยู่ตรงนี้เเน่ ๆ เเละเเล้วเมื่อคุณได้คำตอบ คุณก็จะเดินไปถาม คำตอบที่ได้กลับมามี 2 เเบบคือ เค้าไม่ได้ใช้ ไม่ใช่ของเค้า กับอีกคำตอบนึงคือ เเค่เอาโกนขนหน้าเเข้งเอง คุณจะเซ็ง ๆ หน่อย จริง ๆ เเล้วมีดโกนคุณผู้ชายสะดวกใช้ร่วมกับเเฟนกันรึเปล่าคะ😂
4. จานข้าวที่มีเศษอาหาร ทานเสร็จเเล้ววางในซิงค์เลย
เวลาเรากินข้าวเสร็จ จานชามที่มีรอยน้ำเเกงหรือเศษอาหารอยู่ เราจะต้องกวาดเศษอาหารออกก่อนถูกมั้ยคะ ถึงจะเอาไว้ในอ่างล้างจาน เเต่บางคนไม่ทำไง บ้างครั้งกินข้าวไม่หมด ก็เอาจานไปตั้งไว้ในซิงค์เลย เเล้วเศษอาหารก็จะมีมดขึ้นบ้าง ข้าวที่ติดจานเเห้งจนเเข็งบ้าง ยิ่งถ้าเป็นอาหารที่มีรอยไหม้ติดภาชนะ เวลาวางในซิ้งค์ ก็ต้องเเช่น้ำไว้ด้วยเพื่อให้ล้างออกได้ง่าย มีใครเอาไปวางไว้ทั้งอย่างนั้นเลยบ้าง สารภาพมาเลยค่ะ😆
5. ร่องรอยบนโถฉี่
คราบความเหลือง ที่เราดูออกมาว่ามันเคยเป็นหยดน้ำมาก่อน มันได้มาเเต่ใด มีที่มาที่ไปหรือเปล่า มันจากใครที่บังคับบังเหงียนไม่ได้รึเปล่า คนที่ใช้ห้องน้ำต่อก็จะรู้สึกเเขยงหน่อย ๆ ส่วนคนที่ทำความสะอาดก็จะหงุดหงิดหนักเลยเเหละ🤔
ปัญหาเหล่านี้ อาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องเล็ก เเต่มันก็ทำให้รำคาญใจ เเละเบื่อหน่าย หากพฤติกรรมเหล่านี้มาจาคนเดิม ๆ ทำเรื่องเดิม ๆ โดยไม่เเก้ไข้อะไรเลย จริงอยู่ว่าถ้าเราอยู่คนเดียว ทำอะไรด้วยตัวเอง มันก็ไม่เป็นไร เเต่ถ้าเราอยู่กับคนรัก เเล้วสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะสร้างความลำบากใจ ลำบากกาย ให้คนรักเราอยู่เรื่อย ๆ ก็ต้องปรับปรุง เพื่อน ๆ ว่ามีเรื่องอะไรอีกบ้าง ที่คนมักจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ เเต่มันอาจจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ในอนาคตได้ คอมเม้นต์บอกกันบ้างนะคะ😉😉😍
โฆษณา