30 ก.ย. 2021 เวลา 14:22 • ธุรกิจ
มันไม่เชิงว่าเป็นหน้าที่ซะทีเดียวหรอกครับ ในฐานะที่ผมเป็นลูก ผมก็อยากสานต่อสิ่งที่พ่อแม่สร้างมา ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องเป็นแบบเดิมเสมอไป ผมอาจจะสานต่อด้วยการเสริมส่วนที่เป็นตัวตนของผมเข้าไปบ้างก็ได้
แล้วถ้าพ่อแม่ให้คนอื่นมาสานต่อกิจการ โดยที่ไม่ให้เราข้องเกี่ยวด้วยเลยล่ะครับ ทั้งสิทธิและผลประโยชน์ ในกรณีที่ว่านี้ลูกก็ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ
ผมเอง ในฐานะเจ้าของกิจการเล็กๆ ไม่เคยคิดที่จะมีกิจการเพื่อให้ลูกมาสานต่อเลยครับ ใครมีความสามารถสานต่อได้ก็มารับไป ลูกผมเองเค้าก็เริ่มกิจการของเค้าเองเมื่อเริ่มเรียนระดับมหาวิทยาลัย
บางที ความเป็นครอบครัวก็อาจไม่จำเป็นต้องใช้สายเลือดเป็นตัวชี้วัดมังครับ
โฆษณา