30 ก.ย. 2021 เวลา 22:00 • ไลฟ์สไตล์
เคยถามตัวเองนะว่าชีวิต "เราอยู่เพื่ออะไร"
เพื่องาน เพื่อเงิน หรือว่าสิ่งใด แล้วสิ่งที่ทำทั้งหมดนั้น เราทำเพื่อใคร
2
คำตอบนั้นเริ่มมาชัดขึ้นเมื่อเราและพวกเรามี Blockdit
1
เพื่อน ชีวิต และมิตรภาพ ก่อเกิดขึ้นอย่างมากมาย
1
สมาธิ สติ และปัญญา แต่ละคนช่างสรรหานำมาฝาก
ยามท้อ ยามทุกข์ ยามเศร้า หรือเหงาหงอย ขอให้มาในนี้ Blockdit ช่วยท่านได้
2
ยามสุข มีคนร่วมสุข ยามทุกข์มีคนช่วยปลอบโยน จะหาที่ใดเสมอเหมือน
3
เปิดอก เปิดใจ แล้วนำใจของใครที่มิใช่ใครอื่นนำมาใส่ให้กันและกัน “ฉันมิตร”
1
เปิดหัว เปิดความคิด แล้วลิขิตลงไปบนบันทึก
ตัวอักษรบ่งบอกถึงความคิด อารมณ์ และความรู้สึก
3
ฉันระลึกถึงเธอทุกคืนวัน
มิตรภาพ
วันไหนเหรอ เมื่อวาน วันนี้หรือวันหน้า
ถ้าเธอถามหาฉันยังอยู่ ณ ตรงนี้
จะอีกสักกี่วัน กี่เดือนหรือกี่ปี
ฉันอยู่ตรงนี้เสมอทุกวินาที ที่เธอต้องการ
1
ชีวิตนี้ใครหนอช่างสร้างสรรค์ลิขิตไว้
ทำให้ใจเราสองถวิลหา
ฝากใจ ทั้งดวงใจ ผ่านฟากฟ้า
ผ่านชีวิต กาลเวลา ที่คุ้มครอง
2
มิตรภาพ
“ฉันยังจำเสมอที่เธอเคยบอกกัน ฉันนึกแล้วยังตื้นตันเกินอธิบาย
1
นึกถึงคำคำนั้นทุกวันที่ห่างกันไป เหมือนมันเป็นโยงใยที่ส่งถึงกัน”
ไม่ว่าเราจะโชคดีหรือบางทีที่ร้องไห้ ต่างคน สนใจจะฟัง
2
ฉันทุกข์เธอสุข เธอช่วยฉัน
มีอะไรคุยกันอย่างเปิดเผย
เราสุข เราทุกข์ เราช่วยกัน
เรามีกันและกันตลอดไป
เพราะว่าในชีวิตเรื่องจริงมันต่างกับฝัน
ฝันไม่เคยมีวันที่เจ็บช้ำใจ
มีผู้คนอยู่รอบกายเหมือนไม่มีไม่เห็นใคร
แต่อย่างไรใจฉันยังมีเธอ
1
นี่ชีวิตหรือเราเดินบนความฝันทุกคืนวันและคืนช่างสดใส แม้กระทั่งกลางคืนที่ไร้แสงไฟ หรือวันใดวันที่ใจมัวหม่น มีใครอีกหลายคนห่วงใยกัน
2
มิตรภาพ
วันใดที่เธอเสียน้ำตา
วันใดที่ฟ้านี้เปลี่ยนผัน
ไม่ว่าสิ่งใดในวันนั้น
เธอก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน
ฝนที่ตกทางโน้นหนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
1
ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม เธอผอมไปหรือเปล่าอย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
1
แม้ฝนจะตกหนักถึงกระทั่งเป็นอุทกภัย
พวกเราก็ร่วมส่งใจไปถึงท่าน
ก็เพราะเราทุก ๆ คนห่วงใยกัน
ทุกคืนวันเฝ้าห่วงหาและอาทร
2
มิตรภาพ
เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
มีอะไรเราบอกกัน เราคุยกัน ช่วยเหลือกัน แนะนำกัน เติมเต็ม และต่อยอด
ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ชีวิต อารมณ์และความรู้สึก
ดังนั้นถ้าเธอยังขาดอะไร เธอสู้ต่อไหวไหม อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง เพราะว่าเธอยังมีฉัน พร้อมกับมิตรสหายใน Blockdit แห่งนี้อยู่คอยเป็นกำลังใจเคียงข้างเธอเสมออยู่ตลอดกาล ตลอดเวลา
1
มิตรภาพ
ดัดแปลงจากเนื้อเพลง "เล่าสู่กันฟัง"
1
ศิลปิน "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย
GMM Grammy
โฆษณา