30 ก.ย. 2021 เวลา 14:47
เพราะมนุษย์มีความเชื่อที่แตกต่าง อะไรถ้าได้เป็นความเชื่อแล้วเปลี่ยนยาก ถึงแม้ความเชื่อนั้นจะผิด บวกกับทุกคนมีอีโก้ตัวตน
ดังนั้นถ้าเราต้องการโน้มน้าวใคร ให้คล้อยตาม การพูดในเชิงให้รู้สึกขัดแย้ง หรือเป็นการเอาชนะกันจึงไม่ได้ผล
คนที่เป็นนักโน้มน้าว จะมองในมุมของอีกฝั่งเสียก่อน คิดในมุมของคนอื่น อย่างคำที่ว่า รู้เค้า รู้เรา สนทนากี่ครั้งก็ชนะทุกครั้ง
คือชนะใจตัวเองก่อน นักโน้มน้าวจะฟังให้มากกว่าพูด เมื่อถึงเวลาที่ต้องพูด เค้าจะฟังเรา
แต่จะโน้มน้าวได้ไม่ได้ บางครั้งต้องใช้เวลา ใช้สถานการณ์เข้ามาช่วย
สุดท้ายอยู่ที่ว่า สิ่งที่เราต้องการโน้มน้าวเป็นประโยชน์กับเค้าไหม ถ้าไม่เป็นประโยชน์ต่อเค้า แต่เป็นประโยชน์ต่อเราโน้มน้าวยังไงก็ไม่สำเร็จค่ะ
โฆษณา