30 ก.ย. 2021 เวลา 16:56 • ธุรกิจ
อยู่ที่พ่อแม่ครับว่า จะหล่อหลอมให้ลูกรักในกิจการได้หรือไม่ หากแค่ทำงานหาเงินเลี้ยงดูโดยไม่ปลูกฝังถึงกิจการที่สร้างมา ลูกก็จะไม่ชอบที่จะใช้ชีวิตในแบบที่พ่อแม่ทำ บางครั้งพ่อแม่บ้างานมากจนลูกรู้สึกขาดความรัก เพราะกิจการแย่งความรักจากพ่อ แม่ไปหมด แบบนี้หากได้รับมรดก เป็นผมก็ขายไปเป็นทุนสร้างฝันของเราเองเลยครับ เป็นกิจการที่สร้างความรักความอบอุ่นให้ครอบครัวด้วย..^^..
ถ้าหาก พ่อ แม่ ท่านใดที่มีกิจการที่ตนรักแล้วอยากให้ลูกสืบทอดสิ่งที่ท่านรัก สิ่งที่ต้องทำคือ ทำให้งานกลายเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ทำให้งานเสมือนพี่คนโตของลูกๆ ให้กิจดารกับลูกๆโตไปพร้อมๆกัน อย่ามัวแต่เร่งกิจการให้โตเร็วเกินไป เพราะคุณจะเผลอลืมคิดถึงผู้บริหารในอนาคต
จากคำถามที่ว่า "เป็นหน้าที่ของลูกจริงหรือ ที่ต้องสานต่อกิจการของครอบครัว?"
ตอบว่า ไม่ใช่หน้าที่ในการสานต่อแต่มีหน้าที่บริหารจัดการกิจการต่อจากพ่อแม่ที่ส่งต่อมา(มรดก) เพียงแต่เมื่อได้มาคุณจะทำอะไรกับกิจการดี ทำต่อไป ขายเอาเป็นทุน หรือปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามที่เราตั้งใจ เช่น พ่อแม่ทำนา เมื่อเราได้ที่นา เราก็ปรับเป็นไร่นาสวนผสม หรือ ปรับเป็นแหล่งท่องเทียวเชิงนิเวสก็ได้ เราได้รับกิจดารร้านอาหาร เราก็ปรับให้เป็น แกลอรี่งานศิลปะที่มีอาหารให้ผู้เยี่ยมชมก็ได้ มันทำอะไรต่อยอดได้เยอะมากหากเรามีกิจการอยู่แล้วเป็นพื้นฐาน ขอแค่เอาต้นแห่งความฝันของเรามาต่อยอดเข้าไป แต่ถ้ามันเข้ากันไม่ได้จริงๆ ก็แปลงเป็นทุนก็ได้..^^..
โฆษณา