30 ก.ย. 2021 เวลา 23:13 • การศึกษา
อยากไปเรียนที่เยอรมนีแต่เรียนเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ จะมีให้เรียนไม๊นะ เรื่องนี้เคยโพสต์ไปครั้งนึงแล้ว มีหลายมหาวิทยาลัยเปิดสาขาให้เป็น international เพิ่มขึ้นมามากมาย แต่โพสต์นี้จะเล่าถึงหลักสูตรแบบ international ที่มาในอีกชื่อนึงที่เด็กๆอาจไม่เคยได้ยินชื่อและไม่รู้จักมาก่อน
แน่นอนว่าหลักสูตรที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ ต้องมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการศึกษา ต่างจากการเรียนเกือบฟรีในหลักสูตรภาษาเยอรมันล้วนๆ
Carl Benz School of engineering⚙⚙⚙ เป็น international ของ KIT ที่เด็กๆหลายคนใฝ่ฝันไปศึกษาต่อ ในส่วนของรายละเอียด แปะลิ้งค์ไว้ให้ด้านล่างนะจ๊ะ หลักสูตรนี้ต้องจบSTK ได้รับFSP ด้วยหลักสูตรภาษาเยอรมันก่อนจ้า
degree:
ได้รับเป็น BSc.Mechanical (international)👇👇👇
TUM Asia
เป็น internationalของ TU Munchen ที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในสิงคโปร์ Singapore Institute of Technology SIT เรียนที่สิงคโปร์และเยอรมัน สามารถใช้A level ยื่นสมัครได้กับทาง SIT หรือใช้FSP จากเยอรมันยื่นสมัครได้เช่นกัน
แต่กรณีที่ใช้A levelสมัคร เมื่อต้องกลับไปเรียนในเยอรมันอาจมีปัญหาในเรื่องการสื่อสารในการใช้ชีวิตประจำวันบ้าง ต้องลองคิดดูดีๆ
Technische UniversitätMünchen Asia (หรือที่เรียกว่า TUM Asia ) เริ่มดำเนินการในสิงคโปร์ในปีพ. ศ. 2545 เมื่อเป็นสาขาของ Technische UniversitätMünchen (TUM) จัดตั้งวิทยาเขตในสิงคโปร์ในฐานะ "Global Schoolhouse Initiative" ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางของสถาบันการศึกษาระดับโลกซึ่งให้ความหลากหลายทางเลือกในการศึกษาที่มีคุณภาพแก่ชาวสิงคโปร์และใน ภูมิภาค.
และเพิ่งเริ่มเปิดระดับปริญญาตรีไม่นานมานี่เอง
ในส่วนของ TUM Asia รายละเอียดการสมัครเยอะทีเดียว ในส่วนของค่าธรรมเนียมการศึกษา ทางเยอรมันจะช่วยsubsidize ให้บางส่วนแต่ต้องดูวิธีการสมัครแบบละเอียดสักหน่อย
degree : B.eng . honor
RWTH Aachen international Academy Center สำหรับหนุ่มๆสาวๆที่ไม่ได้มาเรียนตั้งแต่จบมอ6 แต่สนใจจะมาตอนปริญญาโท สามารถมาชิมลาง สมัครคอร์สสั้นๆช่วงปิดเทอมก่อนได้คัดลอกข้อความมาให้ลองอ่านดูกันนะคะ
Short Courses at RWTH International Academy
Broaden your horizon and get in touch with German engineering
Experience international academic content, boost your career and have fun at the same time! Our various courses are highly interactive and will contain a lot of intensive teamwork. As a participant you develop practical ideas together with renowned professors, get to know German industry and expand your skills with hands-on case studies. During all programs you will gain insights into student life at RWTH and get to know the charming historic old town of Aachen.
RWTH Summer Schools & Winter Schools
Study abroad: 2, 3 or 4 weeks
Conditions: min. age 18 years, degree related to program
Teaching: On campus
Including: Supporting program & all-inclusive package
Qualification: RWTH Aachen University Certificate
Language: English
ใครสนใจshort courseในช่วง summer 2022 แปะลิ้งค์ไว้ให้ตามนี้ค่ะ
ดูได้เต็มๆสำหรับ short course ที่linkนี้จ้า👇👇👇
สำหรับโพสต์หน้าจะมาแนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ต้องรอตามตอนต่อไปนะคะ
โฆษณา