1 ต.ค. 2021 เวลา 12:19
🤔 บทสนทนายามค่ำคืน 🤗
🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻🍂
น้องรู้ 😯 โห! พี่ชาย พี่หงส์เขาสง่างามม๊ากเนอะ😃 พี่คิด🍂
พี่คิด 😄 เหอะๆ มะถูกต้องดอกเนอะ "ใจ" ของน้องรู้นั้นแหละที่เห็นว่าหงส์นั้นงามต่างหากมะใช่หงส์งามเองเนอะ 😁 น้องรู้🍂
1
น้องรู้ 😲 โอยโย๊ะโย๋ย วันนี้มะกล่าวธรรมได้ปะ 😃 พี่ชาย🍂
พี่คิด 😄 เหอะๆ มะกล่าวธรรมก็กล่าวทางโลกมะแปลกเนอะ😁 น้องรู้🍂
น้องรู้ 😃 พี่ชาย ใต้ปลีกของหงส์ มีอ้าหรายย หราาา ห้ามบอกว่า...ลิเวอร์พูล..เนอะ 😁พี่คิด🍂
พี่คิด 🤭 คริๆ มะรู้ทัน พี่ชายเอาละ มะใช่ ขนรักแร้ เนอะ น้องรู้ แต่ใต้ปีกของหงส์ตัวนั้นนอกจากมีขน ก็มีแรงลมนี้แระ มะงั้น มะมีสิ่งใด ช่วยดัน และพยุงตัวให้หงส์ บินได้ดอก😃 น้องรู้🍂
น้องรู้ 😲 อะจึ๋ย!!! พี่ชายลึกไปปะ มะกล่าว แบบนี้ก็เข้าทางธรรมอีกนั้นแระในโลกใบนี้มีความไม่รู้อยู่มากมายอะรั้ยมะใช่ธรรมบ้างเนอะ 🙄 พี่คิด🍂
พี่คิด 😃 อะรั้ยมะใช่ธรรมก็มะทำสิ! 😉 น้องรู้🍂
น้องรู้ 🤨 พี่ชายเขานะปลูกต้นเคืองแล้วเนอะ 😒 พี่คิด🍂
พี่คิด 😁 ฮิๆ มะปลูกเนอะ มะให้รดน้ำด้วยเนอะ 😃 น้องรู้🍂
👉 ก่อนมีโลกใบนี้มันมะมีโลกใบนี้ใช่ละปะ ความมะรู้จึงเกิดขึ้นก่อนที่เราจะรู้แต่ละสิ่งและสิ่งที่เรารู้ก็พึ่งรู้แล้วก็ดับเป็นสิ่งๆ ทั้งสิ้น ละอ่อนตัวน้อยๆ ตอนแรกที่ยังมะเกิดคุ้นชินกับที่มืดๆ ในท้องของแม่ อาศัยรก ของแม่ในการหายใจต่อจากแม่พอถึงเวลาใกล้จะเกิดจะคลอดออกมาจากร่างแม่นั้นทุกข์หนักรู้ละปะละ ว่า...ร่างของแม่กายของแม่นั้นมันปั่นป่วนปวรแปรขนาดไหน? ในร่างแม่มีทั้งแรงดัน แรงผลัก แรงบีบ สาระทุกข์แบบดิบๆ กว่าจะดันหัวเด็กออกมาได้กว่าจะลื่นจะไหลออกมาจากท้องของแม่รู้ละปะว่าแม่นะ ต้องเจ็บขนาดไหน? มันเจ็บจนสุดเจ็บที่สุดจะทนได้เลย เนอะน้องรู้ ส่วน ละอ่อนเด็กน้อยก็ทุกข์จนสุดฤทธิ์เพราะต้องถูกบีบ ถูกดัน ถูกเค้นให้ออกจากที่คับแคบที่กระดูกเชิงกรานนั้น และด้วยเหตุนี้ชีวิตนี้จึงเริ่มต้นด้วยความทุกข์เนอะ 😃 น้องรู้ 🍂
น้องรู้ 🙄 อ้อ! ที่คุณหมอท่านท่านตัดสายสะดือตัดรกทิ้งก็ตัดแม่ออกจากลูกใช่ปะละ😁 พี่คิด🍂
พี่คิด 😗 หูยยยย มะสั้นไปเนอะ น้องรู้มะกล่าวสิ่งใดๆ ต้องคำนึงให้แทงตลอดให้เข้าใจทั้งหมดด้วยมะงั้นมัน ผิดความหมายใจความได้ เนอะ 😃 น้องรู้🍂
👉 เนื่องจากละอ่อนน้อยเค้าได้เติบโตภายในมดลูกเค้ารับออกซิเจนมาจากสายรกของแม่มาตลอดเวลานั้นย่อมแสดงว่า ขณะอยู่ในท้องแม่มะได้ใช้ปอดหายใจเลย..ใช่ปะ แต่เมื่อคลอดออกมาคุณหมอได้ตัดสายสะดือก็รกนั้นแระเป็นการหมดหน้าที่ของรกแล้วคราวนี้ต้องเป็นหน้าของเจ้าละอ่อนน้อยต้องเรียนรู้แล้วละ เรียนรู้ที่จะช่วยตัวเองโดยการเปล่งเสียงร้องให้ปอดทำงาน คุณหมอ คุณพยาบาลก็ต้องทำการดูดน้ำออกจากปากและจมูกของละอ่อนน้อยและช่วยกระตุ้นให้ละอ่อนน้อยได้หายใจ ตบก้นลูบตัวให้ปอดเข้าได้ทำงานแทนรกเนอะ น้องรู้ ...ไหน? ช่วยกล่าวตอบพี่ชายทีเถอะ เด็กรับรู้สิ่งใดต่อมาเนอะ😃 น้องรู้🍂
น้องรู้ 😗 หูยยย ก็หายใจสิพี่ชาย ละอ่อนเรียนรู้หายใจเป็นครั้งแรกเด็กน้อยก็ต้องร้องเพราะไม่คุ้นชินกับอากาศข้างนอกดูสิ! เกิดมามีแต่ร่างเปลือยเปล่า คงทั้งเหนื่อยทั้งหนาวทั้งหิวและทั้งกลัวเนอะ 😲 พี่คิด🍂
พี่คิด 😃 นั้นแหละ ที่เราควรรู้มะใช่แค่นั้นแต่ตอนตายก็หมดลมหายใจจนเกิดอาการตระหนกตกใจอีกครั้ง ถ้ามะได้ธรรมที่พระพุทธเจ้าท่านทรงชี้แนะทางเราจะรู้มายาแห่งจิตได้ละปะละ 😁 น้องรู้🍂
น้องรู้ 😲 อ้อ! มายาคือความมะจริงที่ถูกจิตปรุงแต่งให้เรามะรู้ใช่ปะ 😃พี่ชาย 🍂
พี่คิด 😄 เหอะๆ มะหลอกให้ทุกข์ก็เป็นอุปทาน เห็นคนตายกันเยอะ คนทุกข์เยอะๆ ก็หลุดสติ แต่มะรู้ความจริงว่านี่คือมายาจิต "สติ" เป็นสภาพธรรมที่ระลึกได้ในสิ่งที่ดีงามและมีหลายระดับ และความดีก็มีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงที่สุด สติจึงไม่ใช่ปัญญา ได้ยินก็เพียงได้ยินแต่ถ้ามะมีสติก็มะรู้ดอกว่าได้ยินอะไร และก็มะเข้าใจด้วย เข้าใจแล้วแต่ละคำแต่ละคำแล้วค่อยๆ ชัดขึ้น ชัดขึ้นเพิ่มความเข้าใจขึ้นเรื่อยๆ แม้ในขณะเกิดแล้วดับก็เข้าใจเรื่อยๆ นี่แหละ คือปัญญา ทาน ศิล ภาวนา เป็นสติยังไม่ใช่ปัญญา เนอะ 😁 น้องรู้🍂
ราตรีสวัสดิ์คร๊าฟฟฟ😴😴😴
🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻
โฆษณา