1 ต.ค. 2021 เวลา 09:24 • ความคิดเห็น
ผมก็เป็น1ในนั้นนะมันมีอยู่2กรณีคือ ไปผิดทางผิดจุดเเต่ก็ค่อยๆเเก้ค่อยๆขอคำชี้เเนะจากผู้รู้จะเร็วจะช้าขึ้นอยู่กับความถนัด บางเรื่องก็เรียนรู้เร็วจนน่าเหลือเชื่อ บางเรื่องกว่าจะเป็นย่อมนานเป็นเดือนเป็นปี จนคนทั่วไปนำไปไกลโขเเล้วก็มี
อีกเเง่นึงคือมาจากความกลัวภายในใจ เพราะไม่เคยเผชิญกับมันมาก่อน อารมณ์ประมาณว่าตอนผมเรียน ผมหัวไม่ดีเลย ไม่ถนัดฟิสิก เคมี ชีวะ คื่อเรียกว่า โง่เลยเรียนยังไงก็ไม่เข้าใจทฤษฎีเต็มไปหมด เเต่พอเวลาผ่านไปแปปเดียว 15ปี หลัวจากผมเริ่มทำงานตอนเป็นนักจิตใหม่ๆ เหล่ารุ่นพี่กับอาจารย์เคยอธิบาย เรื่องเซลล์สมองตอนม. ปลายเรียนให้ตายยังไงก็ไม่เข้า พอเจอของจริงกลับเข้าใจทันที
ประมาณนี้ครับ ในมุมของผมนะ
โฆษณา