1 ต.ค. 2021 เวลา 09:26 • อาหาร
📢สวัสดีคะ วันนี้แอดมินขอแนะนำเกี่ยวกับ "นครปฐมเมืองอาหาร_อร่อย_"😀
================
📢 แอดมินมีคำถามที่ต้องการคำตอบ??? ถ้าพูดถึงนครปฐมทุกท่านคิดถึงอะไร???? ติ๊กต๊อก!!!.......หลายคนอาจจะตอบว่า "ต้องมาไหว้พระ....ต้องมาตลาดน้ำ....และต้องมาทานอาหารอร่อย" อร่อย อร่อย และอร่อย...แอดมินมีความลับจากคนวงในจะมา บอก.....เชิญติดตามได้เลยนะคะ😀
อาหารที่สร้างชื่อให้กับเมืองนครปฐม....คือ....."อาหารโต๊ะจีน".....นับว่าเด็ดสุดนะคะ😀😀 แต่ความลับนี้คนภายนอกไม่ค่อยรู้......แอดมินเลยต้องทำหน้าที่บอกเล่า.....ของดีต้องบอกต่อเจ้าคะ......
อาหารโต๊ะจีนนครปฐมอร่อย ปลอดภัย
อันดับแรก.....มารู้ประวัติศาสตร์โต๊ะจีนกันก่อนดีกว่าคะ.....สิ่งสำคัญการรู้ที่มาทีไปจะได้เล่าให้ลูกหลานฟังได้.......ความสงสัยเกิดจากการไม่รู้ที่มาที่ไปของเรื่องราวนั้นๆๆ....แอดมินเลยขออนุญาตไขข้อสงสัย.....
.
📍แล้วทำไมโต๊ะจีนถึงต้องเรียกว่าโต๊ะจีน?.....เรียกโต๊ะไทยไม่ได้หรอ! มาฟังคำเฉลยกันเลย.....👉ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย‼️ (สามารถอ่านเนื้อหาใต้รูปภาพด้านล้างได้เลยคะ)👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
##########
จากแผ่นดินใหญ่สู่แหลมทองเมืองสยาม
คนจีนโพ้นทะเลล่องเรือข้ามน้ำข้ามทะเลเข้ามาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา
หลายท่านเคยรับประทานอาหารโต๊ะจีน......แต่น้อยคนที่จะรู้ประวัติศาสตร์.....การเรียนรู้จากรากเหง้าจะทำให้เข้าถึงแก่นแท้.......
1
เรื่องเล่าตำนายโต๊ะจีนยาวนานนับ 100 ปี
เรื่องของประวัติศาสตร์อาหารไทยและอาหารจีนนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร??
เชื่อมโยงวัฒนธรรมการกินจากจีนสู่ไทย
อาหาร คือ หนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ แต่ความพิเศษของอาหารสามารถให้ความสุขทางจิตใจ....."มากกว่าอาหารคือความเชื่อ"
คนจีนและคนไทยมีความสุขในความเชื่อที่เหมือนกัน
เชื่อในสิ่งที่เป็น.......................
คุณ!!!เชื่อไหม................
ภาคต่อของความเชื่อ.....คือ ทัศนคติและความคิด....หากระบบชนชั้นและความไม่เท่าเทียมวัดจากมื้ออาหารในการบริโภคของแต่ละบุคคลมันคือมายาคติที่สังคมตีตรา.....หรือเรียกว่าอุปทานหมู่กันนะ.....
วันนี้แอดมิน...ขอจบ...การนำเสนอเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆให้ทุกท่านได้รับชม รับอ่านเท่านี้ก่อนนะคะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดประโยชน์เพลิดเพลินแบบเบาๆ ค่อยๆสะสมแต้มบุญความรู้วันละนิดละน้อยนะคะ.......#ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ# อาหารโต๊ะจีน # นครปฐมเมืองอาหาร #
โฆษณา